Kinh tế   Nông - lâm - thủy sản

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giá thuốc lá nguyên liệu tăng, người dân Hảo Đước phấn khởi thu hoạch 

Cập nhật ngày: 03/03/2024 - 16:24

BTNO - Những ngày qua, người dân xã Hảo Đước, huyện Châu Thành phấn khởi khi bước vào mùa thu hoạch thuốc lá vàng do giá thu mua nguyên liệu của các doanh nghiệp hiện tại bảo đảm người dân có lãi.

Tại xã Hảo Đước, huyện Châu Thành những ngày này người nông dân vào mùa thu hoạch thuốc lá.

Theo lãnh đạo UBND xã Hảo Đước, diện tích cây thuốc lá vàng do các doanh nghiệp hợp đồng với nông dân trồng trên địa bàn xã là 372 ha. Hiện tại, giá lá thuốc lá vàng phơi khô được các doanh nghiệp thu mua dao động từ 45.000 -50.000 đồng/kg. Với giá thu mua như thế, mỗi ha thuốc lá vàng, sau khi trừ hết chi phí, nông dân có lãi từ 20 triệu đồng - 30 triệu đồng/ha tuỳ theo năng suất.

Anh Trần Văn Nhiều (ấp Sân Lễ, xã Hảo Đước) cho biết, trồng cây thuốc lá vàng vào mùa này có lợi hơn do thời gian ngắn, sau khi thu hoạch có thể canh tác thêm 2 vụ lúa trong năm. Trồng cây mì thì hiệu quả kinh tế cao hơn, nhưng cây mì có thời hạn canh tác dài đến 6 tháng nên chỉ trồng lại được 1 vụ lúa trong năm.

Cũng theo anh Nhiều, canh tác cây mì hay cây thuốc lá vàng đều mang lại hiệu quả kinh tế vì không để đất trống mà luân phiên canh tác các loại cây trồng xen canh với các vụ lúa. Chính vì thế, hiệu quả từ canh tác nông nghiệp của người dân ngày càng nâng cao, chứ không chỉ phụ thuộc vào cây lúa.

Tấn Hưng