BAOTAYNINH.VN trên Google News

Già, trẻ và penalty 

Cập nhật ngày: 04/03/2024 - 22:36

BTNO - Sau hai năm không tổ chức, Giải bóng đá mừng Đảng mừng Xuân - Cup Bình Điền Tây Ninh đã quay trở lại. Đây là một trong những sân chơi lớn và uy tín của phong trào bóng đá tỉnh nhà, là dịp giao lưu, gắn kết mối quan hệ thân thiết giữa các khối cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp.

Ông Trịnh Ngọc Phương (bìa phải)- Giám đốc Sở Tài chính nhận giải Cống hiến. Ông Hồng Văn Hoàng (bìa trái) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường nhận giải Cầu thủ lớn tuổi nhất.

Bất chấp thời tiết nắng nóng gay gắt, các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, những pha bóng đẹp mắt trên tinh thần nâng cao sức khoẻ, tăng cường tình đoàn kết.

Có thể thấy, cái hay của giải đấu là thành phần tham dự khá đa dạng. Họ là cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, công nhân, người lao động... miễn là có niềm yêu thích bóng đá. Vì thế, có những cầu thủ bạc trắng mái đầu vẫn nhiệt tình sát cánh cùng các đồng đội trẻ. Điển hình như ông Trịnh Ngọc Phương (Giám đốc Sở Tài chính) hay ông Hồng Văn Hoàng (Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường) luôn cháy hết mình trên sân, mặc cho lịch thi đấu khá dày đặc (4 trận/2 ngày).

Giải còn thu hút một số cầu thủ từng khoác áo CLB Tây Ninh thi đấu ở các sân chơi chuyên nghiệp hay trưởng thành từ đội năng khiếu tỉnh. Nhưng bên cạnh đó, những cầu thủ nghiệp dư vẫn ra sân đầy tự tin, dù không ít người có khuyết điểm như “bốn mắt”, bụng to, chân ngắn… Bởi với họ, chỉ cần hoà theo nhịp điệu của trái bóng thì mọi khoảng cách đều được thu ngắn.

Ngoài tiêu chí vui khoẻ là chính, 16 đội bóng “cây nhà lá vườn” đều thi đấu đầy máu lửa, quyết tâm nhằm mang về thành tích cho đơn vị. Bằng chứng là các đội đã tạo ra những cơn mưa bàn thắng với tổng cộng 227 bàn được ghi qua 32 trận đấu (trung bình mỗi trận 7,1 bàn), trận ít nhất là 2 bàn và nhiều nhất lên tới 19 bàn.

Cầu thủ đội Công an tỉnh bắt tay an ủi thủ môn đội Toà án nhân dân tỉnh sau khi giành chiến thắng trước đội bạn trên chấm penalty ở trận tranh hạng Ba của bảng A.

Theo điều lệ giải, mỗi trận đấu kết thúc đều phải xác định được thắng - thua để phân định thứ hạng, điều đó đồng nghĩa các trận hoà bắt buộc phải giải quyết bằng loạt sút trên chấm penalty. Nhờ vậy, khán giả đã chứng kiến những cuộc lội ngược dòng kịch tính và nhiều màn đá luân lưu gay cấn. Trong đó, cả hai trận chung kết ở hai bảng đều bước vào loạt “đấu súng” cân não để chọn ra hai nhà vô địch xứng đáng nhất.

Và tất nhiên, bóng đá là bộ môn mang tính đối kháng nên va chạm, phạm lỗi, tranh cãi là điều khó tránh khỏi, nhất là đối với các cầu thủ trẻ. Đôi lúc, giải đấu cũng có những giây phút quyết liệt quá mức dẫn đến những cái đầu nóng không thể kiểm soát. Tuy nhiên, sau những chiếc thẻ vàng, thẻ đỏ được rút ra, anh em lại bắt tay, ôm nhau làm hoà. Tinh thần thể thao cao thượng là vậy, dù thắng hay thua, tất cả vẫn là bạn.

Kim Anh