BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải BĐ mini Hải quan các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ: Hải quan TP.HCM đoạt cúp

Cập nhật ngày: 31/08/2010 - 09:38

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Hải quan Việt Nam và 30 năm thành lập Cục Hải quan Tây Ninh, trong 2 ngày 28 và 29.8 vừa qua, Hải quan Tây Ninh đã đăng cai tổ chức giải bóng đá mini Hải quan các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2010, thu hút 8 đội bóng trong ngành tham gia, gồm Tây Ninh, BR-VT, Bình Dương, Bình Phước (bảng A), Đồng Nai, TP.HCM, Long An và Đắc Lắc (bảng B).

Đội HQ TP.HCM - Lần thứ 4 liên tiếp giành cúp vô địch.

Đội Hải quan Tây Ninh tuy có sự chuẩn bị khá kỹ cho giải khi sớm thành lập đội tuyển và bắt tay vào tập luyện nhưng trong trận khai mạc gặp BR-VT, các cầu thủ Tây Ninh đã thi đấu không hiệu quả, thua với tỷ số 3-0. Ở trận thứ 2 gặp Bình Dương, HLV Nguyễn Văn Minh vẫn không có giải pháp gì để cải thiện lối chơi, kết quả là bị HQ Bình Dương thắng đến 4 bàn không gỡ. Bước vào trận đấu loại cuối cùng gặp Bình Phước, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục thua với tỷ số 3-6, đành phải giã từ cuộc chơi ngay sau vòng đấu loại.

Các suất vào bán kết đã thuộc về 4 đội Bình Dương, BR-VT (bảng A), Đồng Nai và TP.HCM (bảng B).

Ở bán kết, 2 đội BR-VT và TP.HCM đã xuất sắc cầm chân 2 đội Bình Dương và Đồng Nai, đều cùng tỷ số 1-1. Tiếp đó, trong loạt đá luân lưu đã vượt qua với cùng tỷ số 5-4, giành quyền vào chung kết. Trận chung kết giữa BR-VT và TP.HCM, các cầu thủ BR-VT đã không bảo vệ được ưu thế của mình để TP.HCM san bằng cách biệt, tiếp đó đã nâng tỷ số lên 2-1 từ tình huống đá phạt. Không chấp nhận thua trận, vào hiệp 2, đội BR-VT tràn lên tấn công dữ dội, tuy nhiên, với hàng thủ chắc chắn và tỉnh táo của TP.HCM, các pha lên bóng của BR-VT đều dễ dàng bị bẻ gãy và 2-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Sau 2 ngày tranh tài, giải bóng đá mini Hải quan các tỉnh, thành phố miền Đông Nam bộ mở rộng năm 2010 đã kết thúc. Với thành tích toàn thắng cả 5 trận, chiếc Cúp vô địch đã được trao cho Hải quan TP.HCM lần thứ 4 liên tiếp. Vị trí thứ nhì là HQ BR-VT, đồng hạng ba là 2 đội HQ Bình Dương và HQ Đồng Nai. Ngoài các giải thưởng chính kể trên, BTC còn trao giải Phong cách cho đội Bình Dương, giải thủ môn xuất sắc cho TM Bùi Văn Hải (1-ĐN) và giải vua pha lưới cho 3 cầu thủ cùng ghi được 5 bàn là Lê Trung Kiên (10-BP), Nguyễn Vinh Anh Tuấn (10-TP) và Nguyễn Văn Nổ (6-ĐN).

TUẤN ANH