BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền A1 toàn quốc năm 2009: Tây Ninh nỗ lực để trụ hạng

Cập nhật ngày: 11/04/2009 - 06:25

Các cầu thủ Tây Ninh đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho các trận đấu của vòng loại bảng

Để chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu quan trọng được đăng cai tổ chức trên sân nhà, ngay từ giữa tháng 2, đội bóng chuyền A1 Tây Ninh do 2 HLV Lưu Văn Thành và Nguyễn Ngọc Tiên dẫn dắt đã được tạo điều kiện đi tập huấn dài ngày tại Quân đoàn 4 và Đắc Lắc.

Trong hơn một tháng tập huấn, cùng với việc duy trì cường độ tập luyện cao để nâng thể lực và hoàn thiện các mặt kỹ thuật, chiến thuật, đội còn được tăng cường thêm 5 cầu thủ đến từ Quân đoàn 4 và Vật liệu xây dựng Biên Hoà, vì thế sức mạnh đã được nâng lên đáng kể. Không chỉ tập luyện, đội bóng chuyền A1 Tây Ninh còn được tạo điều kiện thi đấu, cọ xát với nhiều đối thủ mạnh đang thi đấu ở hạng A1 và đội mạnh như QK7, Công an TP.HCM, Sana Khánh Hoà, Vật liệu Xây dựng Bình Dương, Biên phòng Long An, Bến Tre… qua đó đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý báu, giúp BHL phát hiện các mặt mạnh và yếu của đội để đưa ra những điều chỉnh kịp thời. Theo HLV Lưu Văn Thành thì cho đến thời điểm này, đội Tây Ninh đã có sự chuẩn khá tốt cả về thể lực lẫn kỹ thuật, chiến thuật, sẵn sàng bước vào giải với mục tiêu trụ hạng.

Cuộc đua trụ hạng ở vòng loại bảng C năm nay chắc chắn sẽ hết sức gay go, quyết liệt. Giải quy tụ nhiều đối thủ mạnh, đáng chú ý nhất là 3 đội từng lọt vào vòng bán kết toàn quốc năm trước là Công an TP.HCM, QK7 và Vĩnh Long. Các đội còn lại như Cà Mau, Viễn thông Trà Vinh, Trẻ Long An hay QK9 cũng có trình độ khá cân bằng. Tình hình đòi hỏi BHL đội bóng chuyền A1 Tây Ninh cần phải có đấu pháp hợp lý cho mỗi đối thủ, các cầu thủ cũng phải nỗ lực hết mình trong mỗi trận đấu, có như vậy mới hy vọng đội Tây Ninh sẽ trụ hạng thành công trong lần đầu tiên ra mắt khán giả nhà, kể từ khi giành quyền lên thi đấu ở hạng A1 toàn quốc vào năm 2007.

THÁI NINH