BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền hạng A toàn quốc năm 2009: Tây Ninh hẹp cửa vào bán kết

Cập nhật ngày: 16/04/2009 - 11:53

Dù đã sử dụng đủ số lần hội ý kỹ thuật, vẫn không giúp được Tây Ninh giành thắng lợi trước CATP

Sau trận thắng 3-0 trước Cà Mau trong ngày khai mạc, tối 13.4 vừa qua, tại NTĐ đa năng đội Tây Ninh đã có trận ra quân thứ 2 của vòng loại bảng A, gặp đối thủ trực tiếp trong cuộc đua giành suất vào bán kết- Công an TP.HCM (CATP).

Ra sân với đội hình mạnh nhất, lại được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Tây Ninh nhập cuộc khá tốt, bắt bước một đĩnh đạc để chủ công Thượng Hoan (6) tung cú dứt điểm mạnh như búa bổ, xuyên thủng hàng chắn CATP, đem về điểm số đầu tiên. Ngay lập tức, các cầu thủ CATP cũng cho thấy lối chơi không hề kém cạnh của mình, và đã có pha phối hợp đẹp mắt để Thanh Quang (9) có cú đánh biên lấy điểm. Kể từ đây, thế trận diễn ra giằng co, tuy nhiên khi điểm số là 23/22 nghiêng về cho đội chủ nhà, với khả năng bám chắn và dứt điểm đa dạng, các cầu thủ trẻ CATP đã ghi liền một mạch 3 điểm, vượt lên giành thắng lợi 25/23 ở ván đầu tiên. Ở ván thứ 2, diễn biến cũng không mấy khác so với ván đầu nhưng vào thời điểm quyết định, các cầu thủ CATP đã cho thấy bản lĩnh của mình, giành thắng lợi 27/25. Trước nguy cơ bị “phơi áo”, vào ván 3, đội chủ nhà thi đấu khởi sắc hơn, dẫn trước 4-0 rồi 9/6. Tuy nhiên, các cầu thủ CATP đeo bám bằng các pha phối hợp tấn công đa dạng đã vượt lên và ấn định chiến thắng 3-0. Với trận thắng này, dù bằng điểm với Tây Ninh, nhưng CATP đã gần như chắc suất vào bán kết, bởi ở trận đấu cuối, họ chỉ phải gặp đối thủ “dưới cơ” Cà Mau. Trong khi với trận thua này, cánh cửa vào bán kết của đội chủ nhà đã khép lại rất hẹp, vì ở trận đấu cuối, còn phải đối đầu với đối thủ “trên cơ” Bảo vệ thực vật Sài Gòn - Vĩnh Long.

Vào tối 14.4 vừa qua, giải đã tiếp tục diễn ra 2 trận so tài của bảng B. Kết quả đội trẻ QK9 đã thắng đội Trà Vinh và đội QK7 cũng giành thắng lợi trước đội trẻ Long An.

TUẤN ANH