BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng chuyền huyện Trảng Bàng năm 2010: An Tịnh đăng quang

Cập nhật ngày: 18/04/2010 - 05:41

Chào mừng các ngày lễ lớn 30.4 và 1.5, đồng thời để kiểm tra, đánh giá phong trào bóng chuyền trên địa bàn, trong các ngày từ 12 đến 14.4 vừa qua, TT. VH-TT huyện Trảng Bàng đã tiến hành tổ chức giải vô địch bóng chuyền toàn huyện năm 2010, thu hút 12 đội bóng chuyền của các đơn vị và địa phương trong huyện tham gia.

Ở vòng đấu loại, cuộc đua vào tứ kết đã diễn ra không ít bất ngờ, đáng kể nhất là việc cả á quân Đôn Thuận lẫn đội hạng ba năm trước An Hoà đều lần lượt “ngã ngựa” ở vòng bảng, ngoài ra, đội bóng Phước Lưu từng có mặt ở bán kết giải bóng chuyền ĐH.TDTT huyện Trảng Bàng cũng phải dừng bước sau vòng loại, nhường suất vào tứ kết cho một số gương mặt mới như Bình Thạnh, Hưng Thuận, Gia Lộc…

Đội An Tịnh - Vô địch giải bóng chuyền huyện Trảng Bàng năm 2010.

Ở tứ kết, với thể thức thi đấu loại trực tiếp, cả 4 trận so tài, các đội đều thi đấu hết mình trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ. Với trình độ nhỉnh hơn, 4 đội đầu bảng là P. Giáo dục (bảng A), Hưng Thuận (bảng B), Công An (bảng C) và An Tịnh (bảng D) đã khẳng định được sức mạnh của mình, giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua 4 đội nhì bảng đều với tỷ số cách biệt 2-0.

 Ở bán kết, với trình độ “kẻ 8 lạng, người nửa cân”, cuộc đua giành quyền vào chung kết cũng diễn ra vô cùng hào hứng. Ở trận bán kết đầu tiên, dù không có mũi nhọn nổi trội, nhưng với lực lượng khá đồng đều, các cầu thủ của P. Giáo dục đã thi đấu đầy nỗ lực, nhưng đội Công an đã kịp bứt lên vào thời điểm quyết định, vượt qua P.GD giành suất vào chung kết. Ở trận bán kết 2, các cầu thủ An Tịnh đã nhanh chóng vượt qua Hưng Thuận cũng chỉ sau 2 hiệp (25/20 và 25/15), giành suất vào chung kết còn lại.

Chưa từng đăng quang kể từ khi giải vô địch bóng chuyền huyện Trảng Bàng được tổ chức, vì thế lần đầu được góp mặt ở chung kết, các cầu thủ An Tịnh đã vào trận đầy quyết tâm, tổ chức bám chắn quyết liệt và phối hợp ăn ý để chủ công Văn Trọng dứt điểm, đã khiến đội Công an phải đeo bám hết sức vất vả. Trong hiệp quyết định, cả 2 đội đều thi đấu hết sức thận trọng, vì thế điểm số liên tục bị so kè. Khi điểm số là 20 đều, tận dụng đội Công an phát bóng hỏng, các cầu thủ An Tịnh đã tổ chức bắt bước 1 tốt, tiếp đó với cú dứt điểm của Văn Trọng đã giúp đội An Tịnh giành thắng lợi chung cuộc 2-1, lần đầu đăng quang ngôi vô địch trong niềm vui sướng vô bờ của BHL, cầu thủ và các cổ động viên.

Được biết, sau giải vô địch bóng chuyền toàn huyện năm 2010, vào ngày 30.4 tới, TT.VH-TT huyện Trảng Bàng sẽ tiếp tục tổ chức giải vô địch bóng đá huyện Trảng Bàng năm 2010, quy tụ 13 đội bóng của các đơn vị và địa phương trong huyện tham gia.

THÁI NINH