BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá huyện DMC: Thị trấn đăng quang

Cập nhật ngày: 19/12/2010 - 10:46

Chiều 18.12 vừa qua, giải bóng đá vô địch huyện DMC năm 2010 đã bước vào trận thi đấu cuối cùng giữa 2 gương mặt xuất sắc nhất là Thị trấn và Bàu Năng.

Bước vào trận chung kết, không ít nhận định đã cho rằng, đội Thị trấn sẽ khó có cửa trước đội hình cực mạnh của á quân năm trước Bàu Năng. Trong khi đó, các cầu thủ Bàu Năng có phần chủ quan, nên ngay sau tiếng còi khai cuộc, tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ Bàu Năng, đội Thị trấn đã bất ngờ tăng tốc, chuyền bóng cho tiền đạo Văn Phú (15) thoát xuống, thực hiện cú dứt điểm chéo góc làm tung lưới thủ môn Văn Dụ, ghi bàn thắng mở tỷ số trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Bàu Năng. Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ Bàu Năng dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Đến phút 12, từ pha phá bóng giải vây của hàng thủ Thị trấn, Thanh Trung (6) từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm bổ vào góc cao khung thành, làm bó tay thủ môn Minh Bằng, san bằng tỷ số 1-1. Có được bàn thắng, các cầu thủ Bàu Năng thi đấu tự tin, liên tục vây hãm khung thành đội Thị trấn bằng các pha tấn công đa dạng. Tuy nhiên, do nôn nóng dứt điểm, lại bị hàng thủ Thị trấn đeo bám quyết liệt, nên dù tạo được khá nhiều tình huống ăn bàn, các chân sút của Bàu Năng vẫn không thành công.

Thủ môn Minh Bằng (10) đang cản phá cú dứt điểm của Văn Dảnh (17) trong trận chung kết.

Vào hiệp 2, đội Bàu Năng đẩy cao đội hình tấn công, nhưng với hàng thủ chặt chẽ và lăn xả, đặc biệt là sự bọc lót hiệu quả của trung vệ Đức Thuận (13), cùng sự ra vào khá hợp lý của thủ môn Minh Bằng, nên dù bị ép sân, các cầu thủ Thị trấn vẫn vững vàng cản phá thành công các pha lên bóng của đối phương. Phút 53, từ pha phản công trung lộ, dù bị kèm chặt, Văn Phú (15) vẫn chuyền bóng khéo léo cho Minh Hòa (11) từ tuyến 2 băng lên, tung cú dứt điểm hiểm hóc vào góc gần, làm bó tay thủ môn Văn Dụ, ghi bàn thắng nâng tỷ số cho đội Thị trấn. Các cầu thủ Bàu Năng dù cố gắng dồn lên tấn công quyết liệt nhưng vẫn không qua được hàng thủ khôn ngoan của đội Thị trấn, đành chấp nhận “ngã ngựa” trong trận chung kết.

Với chiến thắng 2-1 trước Bàu Năng, đội Thị trấn đã trở lại ngôi vô địch sau 2 mùa liên tục “thất bát”. Thủ môn Minh Bằng (10) của đội Thị trấn đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc. Chân sút Hoàng Nam (9) của Bàu Năng đoạt danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Vị trí đồng hạng ba đã thuộc về 2 đội Truông Mít và Công an huyện. Đội CA huyện còn giành luôn giải Phong cách và tiền vệ Hồ Si Ta (6) đã sở hữu danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

TUẤN ANH

 

 


 
Liên kết hữu ích