BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cờ tướng Hoà Thành mở rộng: Khởi đầu mới

Cập nhật ngày: 28/09/2010 - 11:17

Trong số nhiều loại hình thể thao hiện có tại Hoà Thành thì cờ tướng là môn thể thao có bề dày phát triển và được phổ biến rộng rãi nhất, không chỉ ở thị trấn, thị tứ, mà kể cả ở những xóm ấp vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo nam, phụ, lão, ấu tham gia tập luyện.

Với chủ trương xã hội hoá môn cờ tướng, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng và đưa môn thể thao trí tuệ này vào nền nếp, trong 2 ngày 25 và 26.9 vừa qua, với tài trợ của Cà phê Bazan và Cà phê Cửa số 7, TT.VH-TT huyện Hoà Thành đã phối hợp cùng quán cà phê Cửa số 7 tổ chức giải cờ tướng Hoà Thành mở rộng năm 2010 – chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ngay trong lần tổ chức đầu tiên, giải đã thu hút gần 30 kỳ thủ thuộc nhiều lứa tuổi, của các đơn vị trong tỉnh như Hoà Thành, Thị xã, Gò Dầu, Bến Cầu, DMC và cả TP.HCM về tham gia.

Ông Lâm Tấn Hiền - chủ quán cà phê Cửa số 7, đại diện cho nhà tài trợ đang trao cờ và phần thưởng cho các kỳ thủ đạt thành tích tại giải

Với thể thức thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ gồm 7 ván tính điểm xếp hạng, được đặt dưới sự giám sát của các trọng tài đến từ TP.HCM và Sở VH-TT&DL, các trận so tài của giải đã thu hút đông đảo người mộ điệu cờ tướng đến thưởng lãm. Kỳ thủ trẻ Trần Chánh Tâm đến từ TP.HCM đã tỏ ra vượt trội, lần lượt vượt qua các đối thủ, trong đó có cả ĐKVĐ lẫn hạng ba môn cờ tướng ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VI là Phan Văn Tành (Gò Dầu) và Trần Văn Thòn (Thị xã), giành chức vô địch của giải. Một kỳ thủ khác của TP.HCM là Diệp Khải Hằng cũng khởi đầu khá tốt khi cầm hoà kỳ thủ Lê Hoàng Minh (Hoà Thành) trong trận ra quân, tiếp đó đã thắng “1 dây” 4 ván liền sau đó. Tuy nhiên, sau đó bị kỳ thủ Nguyễn Thanh Thư (Cty Cấp thoát nước) “đả bại” ở ván thứ 6, nên dù thắng ở ván cuối, Khải Hằng vẫn phải bằng lòng với vị trí thứ nhì. Điều đáng nói là dù “đả bại” kỳ thủ hạng nhì Khải Hằng ở ván thứ 6, nhưng do thất bại trước nhà vô địch Trần Chánh Tâm ở ván cuối nên kỳ thủ Nguyễn Thanh Thư đành phải bằng lòng với vị trí hạng ba. Vị trí hạng tư đã thuộc về kỳ thủ Lê Hoàng Minh (HT).

Sau hai ngày tranh tài, giải cờ tướng Hoà Thành mở rộng năm 2010 đã kết thúc tốt đẹp, thực sự là sân chơi bổ ích và thiết thực, đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu cọ xát của những kỳ thủ trên địa bàn. Dịp này, TT.VH-TT huyện Hoà Thành cũng đã trao quyết định thành lập CLB cờ tướng huyện Hoà Thành cho quán cà phê Cửa số 7 – địa điểm hoạt động chính thức của CLB, đồng thời ra mắt Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 thành viên, do ông Hồ Phú Vinh làm Chủ nhiệm.

THÁI NINH