BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải cờ tướng huyện Trảng Bàng: Thành công nhờ xã hội hoá

Cập nhật ngày: 05/10/2010 - 11:49

Trong hai ngày 2 và 3.10 vừa qua, tại CLB Cầu lông ấp Chánh, xã Gia Bình đã diễn ra các trận so tài của giải vô địch cờ tướng huyện Trảng Bàng năm 2010, do TT.VH-TT huyện Trảng Bàng và CLB Cầu lông ấp Chánh phối hợp tổ chức, thu hút 32 kỳ thủ của 9 xã, thị trấn và 2 đơn vị là Công an huyện và DNTN Xăng dầu Thịnh Phát tham gia. Với phương châm từng bước xã hội hoá các hoạt động thể thao, giải năm nay đã được anh Dương Công Đức – Chủ nhiệm CLB Cầu lông ấp Chánh tài trợ toàn bộ về giải thưởng.

Các kỳ thủ đạt thành tích tại “kỳ đài” vô địch huyện Trảng Bàng năm 2010.

Áp dụng thể thức thi đấu theo hệ Thuỵ Sĩ gồm 7 ván, trong đó thời gian tối đa cho mỗi ván là 60 phút, các cuộc so tài của giải đã thu hút sự quan tâm, theo dõi của đông đảo những người mê cờ trong và ngoài huyện. Trong số những kỳ thủ dự giải, với tư duy sắc bén và chắc chắn trong mỗi nước đi, kỳ thủ Hồ Văn Ánh (Thị trấn) đã thi đấu ấn tượng, thắng liền 4 trận để vươn lên dẫn đầu. Bất ngờ phải chia điểm trước kỳ thủ trẻ Nguyễn Quang Minh (An Hoà) ở ván 5, nhưng trong 2 ván còn lại, kỳ thủ Hồ Văn Ánh đã thắng trọn để đoạt ngôi vô địch với 6,5 điểm.

Không có sức cờ vượt trội nhưng kỳ thủ Lê Văn Binh (Đôn Thuận) lại thể hiện được ý chí thi đấu ngoan cường. Sau 3 ván đầu tiên dù chỉ giành được có 1,5 điểm, nhưng Lê Văn Binh càng đánh càng sắc nước, lần lượt “đả bại” cả 4 đối thủ còn lại, xuất sắc vượt qua đối thủ trong ván quyết định, vươn lên giành hạng nhì với 5,5 điểm. Thất thủ trước Lê Văn Binh, kỳ thủ trẻ Nguyễn Văn Minh (An Hoà) bằng lòng với vị trí hạng ba. Giải tư đã thuộc về kỳ thủ Võ Sơn Nhàn (Công an).

Môn cờ tướng đã được TT.VH-TT huyện Trảng Bàng đưa vào chương trình thi đấu hằng năm. Nhưng thời gian qua, “kỳ đài” diễn ra khá âm thầm, chưa thu hút được sự quan tâm theo dõi của người hâm mộ. Tuy nhiên tại giải năm nay, với bước xã hội hoá đầu tiên, giải đã mang một diện mạo mới hiệu quả hơn, từ công tác thông tin, tuyên truyền cho đến chất lượng chuyên môn và cả giá trị giải thưởng, đã khiến cho giải thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của giới mê cờ, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện môn cờ tướng ở Trảng Bàng phát triển.

Tại lễ tổng kết phát thưởng của giải, CLB Cờ tướng xã Gia Bình cũng tiến hành ra mắt BCN gồm 10 thành viên, do ông Lê Văn Thời làm chủ nhiệm. 

THÁI NINH