BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải điền kinh HKPĐ Thị xã: Thành tích có nhiều tiến bộ

Cập nhật ngày: 25/07/2010 - 10:14

Sáng ngày 23.7 vừa qua, trên SVĐ Tây Ninh, môn thi đấu cuối cùng của HKPĐ Thị xã năm học 2010 – 2011 là điền kinh đã chính thức được khởi tranh, thu hút trên 300 tay đua nam, nữ của các trường TH và THCS trên địa bàn tham gia tranh tài ở các nội dung chạy, nhảy và ném đẩy.

Ở khối TH, với số lượng lên đến 53 VĐV tham gia, các cuộc so tài ở nội dung bật xa nam đã diễn ra sôi nổi. Kết quả, với cú bật nhảy xa 2m19, gương mặt mới Bùi Quốc Vương (Nguyễn Du) đã xuất sắc giành giải nhất, vượt qua thành tích năm trước của Ngô Kiều Minh Khoa (Lương Thế Vinh) đúng… 3cm! Kém 1cm, VĐV Nguyễn Thành Nhân (LTV) - hạng ba năm trước vươn lên thứ nhì. Đứng thứ ba là VĐV Nguyễn Tú Khương (Trần Phú). Ở nội dung bật xa nữ, với 50 VĐV tham gia, các cuộc so tài cũng diễn ra khá sôi nổi. Với thành tích bật xa 2m11 - bằng thành tích năm trước của Nguyễn Thị Mỹ Quyên (LTV), giải nhất năm nay đã thuộc về gương mặt mới khác của trường LTV là Nguyễn Huỳnh Châu. Giải nhì là Nguyễn Thu Dung (Lê Hồng Phong). Không duy trì được phong độ, á quân năm trước Lâm Thị Kiều Thuy (Trần Phú) tụt xuống thứ ba.

Nữ VĐV Đặng Thị Tuyết Linh - giải nhất nhảy cao nữ khối THCS.

Ở nội dung ném bóng, nhờ có tố chất tốt, giải nhất bật xa Bùi Quốc Vương (ND) tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội của mình, giành tiếp giải nhất ở nội dung này với thành tích 48m85, vượt 1m70 so với thành tích năm trước của Nguyễn Tuấn Kiệt (ND). Với thành tích 46m40, hạng ba năm trước Nguyễn Minh Thuy (TP) đã vươn lên giành giải nhì, nhường vị trí cũ cho gương mặt mới Nguyễn Minh Duy (ND).

Ở nội dung ném bóng nữ, dù chỉ đạt 31m90, kém xa thành tích năm trước của Nguyễn Thị Anh Thư (Nguyễn Huệ) đến 18m, gương mặt mới Nguyễn Thị Lệ Thu (Nguyễn Khuyến) đã giành giải nhất. Giải nhì là Phan Thị Mỹ Duyên (LTV) và giải ba là Nguyễn Thị Mỹ Quyên (ND).

Ở khối THCS, nội dung nhảy cao nam, gương mặt mới Lê Nhựt Linh (Nguyễn Thái Học) đã giành giải nhất sau khi vượt qua mức xà 1m50, hơn 5cm so với thành tích cũ. Cùng qua mức xà 1m50 còn có Lê Phương Nam (Chu Văn An), tuy nhiên do số lần nhảy nhiều hơn nên Nam đành phải bằng lòng với vị trí thứ nhì. Hạng ba là Nguyễn Hoàng Tùng (CVA).

Ở nội dung nhảy cao nữ, với thành tích 1m45 - cao hơn thành tích năm trước đến 10cm, á quân năm trước Đặng Thị Tuyết Linh (Nguyễn Thái Học) đã lần đầu giành HCV. Kém Tuyết Linh đến 20cm, 2 gương mặt mới Nguyễn Thị Cẩm Hường (Nguyễn Văn Trỗi) và Azizab (Phan Bội Châu) chia nhau 2 giải nhì và ba.

Ở nội dung nhảy xa nam, các VĐV của Trường NTH đã tỏ ra vượt trội, khi ẵm trọn cả 2 giải nhất, nhì do công của Nguyễn Phước Giang và Nguyễn Bá Hiền, trong đó thành tích giải nhất của Phước Giang đã vượt qua thành tích cũ 2cm. Hạng ba là VĐV Dương Anh Phi (Phan Đình Phùng). Ở nội dung của nữ, dù đã thể hiện sự tiến bộ của mình khi vượt qua thành tích cũ đến 4cm, tuy nhiên, ĐKVĐ Đặng Thị Tuyết Linh (NTH) vẫn không bảo vệ được chức vô địch, kém VĐV đứng đầu là Trịnh Thị Như Ý (Nguyễn Văn Linh) đến 12cm, đành phải chấp nhận vị trí hạng nhì. Vị trí hạng ba đã thuộc về Trần Thị Thảo Loan (Phan Đình Phùng).

Theo lịch thi đấu, các nội dung thi đấu còn lại của môn điền kinh HKPĐ Thị xã năm học 2010 – 2011 sẽ tiếp tục được tiến hành trên SVĐ Tây Ninh đến ngày 26.7.

THÁI NINH