BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quyết dứt điểm hàng rong cặp tường rào Toà thánh 

Cập nhật ngày: 27/11/2017 - 16:34

BTN - Nhiều năm qua, tình trạng hàng rong- từ xe bánh mì, hủ tiếu, trái cây đến các mặt hàng đồ chơi trẻ em, quần áo, mắt kính các loại… được bày bán tràn lan trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, cặp tường rào Toà thánh Tây Ninh tạo nên cảnh nhếch nhác, mất vẻ mỹ quan và không bảo đảm an toàn giao thông.

Không còn cảnh hàng rong xuất hiện trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám, cặp tường rào Toà thánh .

Mặc dù lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở và xử lý, nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở đây vẫn không được cải thiện. Chị Lê Thị Loan- người dân ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh chia sẻ, khi có lực lượng chức năng đến xử lý, những người bán hàng rong lập tức dọn đồ, đẩy xe sang bên kia đường, hoặc chạy vào các con hẻm để lẩn tránh. Nhưng lực lượng chức năng rời khỏi, họ tiếp tục quay lại buôn bán như cũ. 

Mới đây, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Hoà Thành phối hợp với Công ty cổ phần Công trình đô thị Tây Ninh bố trí một hàng cây cảnh và lắp đặt các bảng “cấm tụ tập mua bán” trên vỉa hè đường Cách Mạng Tháng Tám tại khu vực cửa Hoà Viện và cửa số 2, nhằm hạn chế khoảng trống tại khu vực này. Việc bố trí các chậu cây cảnh không chỉ tạo vẻ mỹ quan, mà còn góp phần giải quyết triệt để tình trạng hàng rong bày bán tràn lan trên vỉa hè. 

Hiện tại, khu vực ven hàng rào Toà thánh không còn xuất hiện cảnh bát nháo bởi các loại hàng rong bày bán chiếm dụng lòng, lề đường nữa.

PHƯƠNG THẢO