BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải toả cách ly cho hơn 300 học viên quân sự Campuchia 

Cập nhật ngày: 19/09/2020 - 10:42

BTNO - Sau thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định, Tây Ninh đã tổ chức giải toả cho 2 sinh viên và 303 học viên quân sự Vương quốc Campuchia để trở lại trường học.

Các học viên quân sự Campuchia chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Quân khu 7 và tỉnh Tây Ninh.

Sáng 19.9, tại các khu cách ly của Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh và Trường Huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan làm thủ tục giải toả cách ly cho 305 sinh viên, học viên quân sự của nước bạn Campuchia đang theo học tại các trường ở Việt Nam.

Cục Nhà trường thuộc Bộ Tổng Tham mưu đã tổ chức xe đón, đưa các học viên trở lại các cơ sở đào tạo của QĐND Việt Nam tiếp tục học tập theo Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Bộ Quốc phòng Campuchia.

Đại diện Quân khu 7 và tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng các học viên quân sự Campuchia hoàn thành cách ly y tế.

Học viên quân sự Campuchia hoàn thành cách ly y tế.

Trước đó, vào ngày 4.9, tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tây Ninh đã làm thủ tục để tiếp nhận các học viên quân sự Campuchia trở lại Việt Nam nhập học và được cách ly theo quy định để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Từ ngày 15-30.7, Tây Ninh tiếp nhận, cách ly y tế cho 490 sinh viên người Campuchia sang Việt Nam nhập học. Sau thời gian hoàn thành cách ly, tỉnh đã hỗ trợ phương tiện đưa các sinh viên trở lại trường học.

B.T