BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải VĐ cầu lông tỉnh Tây Ninh: GD-ĐT khởi đầu ấn tượng

Cập nhật ngày: 22/03/2011 - 10:37

Vừa qua, tại NTĐ đa năng, Sở VH-TT&DL đã khai mạc giải vô địch cầu lông tỉnh Tây Ninh năm 2011, quy tụ 72 cây vợt (23 nữ) của 15 đơn vị trong tỉnh tham gia tranh tài ở 7 nội dung thi đấu là đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ.

Cặp đôi đội nữ GD-ĐT Ngọc Thảo và Trúc Hàn.

Trong 2 ngày thi đấu đầu tiên, giải đã diễn ra các trận so tài của 2 nội dung thi đấu là đồng đội nam và đồng đội nữ, thu hút 18 đội tham gia. Ở nội dung đồng đội nam, với 13 đội tham gia, cuộc đua giành quyền vào chung kết đã diễn ra hết sức giằng co. Các cây vợt GD-ĐT tiếp tục chứng tỏ được sức mạnh của mình, giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua 2 đội Sư đoàn 5 và DMC đều cùng tỷ số cách biệt 2-0. Ở bán kết, trước tân binh TT. Y tế Tân Châu với bộ đôi Văn Giang và Văn Quang thi đấu cực hay, các cây vợt của GD-ĐT đã phải hết sức vất vả mới giành quyền vào chung kết, sau khi vượt qua đối thủ này với tỷ số 2-1. Đội hình trẻ và có kỹ thuật của Hoà Thành cũng thi đấu ấn tượng, giành quyền vào bán kết sau khi đánh bại Gò Dầu và Trảng Bàng đều cùng tỷ số 2-0. Trong trận bán kết gặp đội Thị xã – đối thủ mà Hoà Thành chưa từng vượt qua, với việc xếp người hợp lý cùng tiến bộ nhảy vọt về lối chơi, các cây vợt Hoà Thành đã gây bất ngờ khi đánh bại Thị xã với tỷ số 2-1, lần đầu góp mặt trong trận chung kết. Trận đọ sức giữa GD-ĐT và Hoà Thành đã diễn ra hết sức quyết liệt, với ưu thế hoàn toàn thuộc về các cây vợt của GD-ĐT. Với sự hơn hẳn cả về chuyên môn và kinh nghiệm, HCV nội dung đồng đội nam đã thuộc về các cây vợt GD-ĐT, sau khi dễ dàng đánh bại đội Hoà Thành. HCĐ của nội dung này đã thuộc về đội Thị xã, sau khi đánh bại TT.Y tế Tân Châu trong trận tranh hạng ba.

Ở nội dung đồng đội nữ có 5 đội tham gia. Với đội hình đồng đều và có kỹ thuật, với những cây vợt từng thi đấu hết sức thành công ở các mùa giải trước như Trúc Hàn, Ngọc Thảo… của đội nữ GD-ĐT đã thi đấu lấn lướt, giành quyền vào chung kết. Các cây vợt nữ Thị xã cùng thi đấu thành công hơn, giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại đội Tân Châu. Trong trận chung kết, trước đối thủ hơn hẳn cả về chuyên môn và lối chơi, các cây vợt Thị xã đã nhanh chóng thất thủ với tỷ số cách biệt 0-2, đành để tấm HCV lọt vào tay đội GD-ĐT. Vị trí hạng ba đồng đội nữ đã thuộc về đội nữ của Trường Chính trị.

Theo lịch thi đấu, giải sẽ tiếp tục bước vào các trận so tài của 5 nội dung thi đấu còn lại là đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ, trong tối ngày 24.3 tại NTĐ đa năng.

TUẤN ANH