BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải vô địch điền kinh tỉnh Tây Ninh: Gò Dầu vượt trội

Cập nhật ngày: 10/12/2009 - 03:00

Đoàn VĐV điền kinh huyện Gò Dầu - hạng nhất toàn đoàn.

Những ngày qua, trên đường chạy tổng hợp của SVĐ Tây Ninh đã diễn ra các cuộc so tài đầy gay cấn và hấp dẫn của giải vô địch điền kinh tỉnh Tây Ninh năm 2009, với sự góp mặt của 122 tay đua (33 nữ) từ 10 đơn vị trong tỉnh. Công tác chuẩn bị được thực hiện chu đáo, điều kiện sân bãi hoàn hảo, thành tích của giải năm nay cũng có nhiều tiến bộ so với năm trước.

Ở cự ly chạy 100m nam, đương kim vô địch (ĐKVĐ) Tô Hữu Quang (Hoà Thành) tiếp tục chứng tỏ là tay đua nhanh nhất, một lần nữa giành HCV, đồng thời phá thành tích cũ của mình 49% giây. Tuy nhiên khi tham dự cự ly 200m sau đó, Tô Hữu Quang lại không thành công, chỉ về nhì- sau gương mặt mới Trần Minh Quí (Gò Dầu). Trần Minh Quí còn gây thêm bất ngờ khi giành luôn HCV ở cự ly 400m nam. Một tân binh khác của Gò Dầu là Huỳnh Trọng Nghĩa cũng giành thắng lợi bằng chiếc HCV ở cự ly 800m nam. Ở 2 cự ly  1.500m và 5.000m, với phong độ ổn định, ĐKVĐ Trương Văn Tâm (Châu Thành) tiếp tục chứng tỏ tài năng- giành cả 2 HCV, với thành tích vượt trội so với các tay đua về nhì. Ở nội dung đẩy tạ nam, HCV năm 2007 Vương Hải Giang (Châu Thành) tiếp tục giành HCV với thành tích 14m 28, vượt xa thành tích năm trước của Bùi Thành Trung (Trảng Bàng) đến gần 3m!

Ở nội dung nhảy cao, VĐV trẻ Đinh Hoàng Vinh - HCB tại HKPĐ toàn tỉnh đã giành HCV, tuy nhiên mức xà 1m70 đạt được lại thấp hơn thành tích của chính Vinh tại HKPĐ đến 9cm.

Sôi động và cuốn hút nhất chính là cuộc so tài ở cự ly tiếp sức 4x100m nam. 4 tay đua có tốc độ khá đồng đều của Gò Dầu là Phan Trường Ninh, Dương Hữu Tâm, Trần Minh Quí và Nguyễn Quý Phi đã dẫn đầu với thành tích 45”83, nhanh hơn thành tích cũ gần 1 giây!

Các cuộc đua của nữ cũng diễn ra sôi nổi và hào hứng. Ưu thế thuộc về các tay đua trẻ vừa giành HCV tại HKPĐ toàn tỉnh. Ở 2 cự ly 100m và 200m nữ, HCĐ năm trước Trần Thị Ngọc Huyền (Gò Dầu) “ẵm” trọn 2 HCV. Ở 2 cự ly 400m và 1.500m nữ, gương mặt mới Nguyễn Thị Phía (Châu Thành) cũng giành trọn 2 HCV. Trong khi đó, HCV ở cự ly 800m nữ đã thuộc về một tay đua trẻ khác cũng của Châu Thành là Nguyễn Thị Thảo Trang với thành tích nhanh hơn đàn chị Nguyễn Thị Kim Hoa ở năm trước.

Môn nhảy cao nữ, cũng để lại dấu ấn đáng ghi nhận: lần đầu tiên sau hàng chục năm mới chinh phục được mức xà 1m50. Người tạo nên “đột biến” này là Nguyễn Thị Xuyến – học sinh Trường THCS Nguyễn Thái Học (TX).

Giành HCV ở nội dung nhảy xa nữ có Đặng Thị Thu Sương (Trảng Bàng), VĐV đã vượt qua khoảng cách 4m52, tuy nhiên kết quả này lại kém năm trước đến 7cm.

Tay đua Trương Văn Tâm (CT) -  2 HCV cự ly 1.500m và 5.000m nam.

Tay đua Trần Minh Quí (GD) - 2 HCV.

Ở nội dung đẩy tạ nữ, HCB năm trước Phan Thị Mỹ Tiên (Châu Thành) có sự tiến bộ, giành HCV.

Căng thẳng và hấp dẫn nhất chính là cuộc đua ở cự ly tiếp sức 4x100m nữ. Vẫn là đội đua của Gò Dầu, gồm Phạm Hồng Sương, Trần Thị Ngọc Huyền, Phan Mỹ Nhàn và Phạm Thị Thanh Nhàn giành HCV với thành tích 55”12, nhanh hơn thành tích năm trước do đội Hoà Thành lập 55% giây!

Đội hình mạnh, phong độ cao, đội Gò Dầu đã vươn lên dẫn đầu toàn đoàn với thành tích ấn tượng gồm 8 HCV, 7 HCB và 5 HCĐ. Đứng kế là Châu Thành với 7 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Riêng đội dẫn đầu năm trước Hoà Thành nay tụt xuống hạng ba.

TUẤN ANH