Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giảm cân gây sốc bằng cách rút thức ăn khỏi dạ dày

Cập nhật ngày: 13/01/2013 - 05:32

Các bác sĩ sẽ đặt một ống dẫn từ dạ dày bệnh nhân ra khỏi ổ bụng để hút thức ăn trước khi chúng được tiêu hoá. Sau đó, ống dẫn này được gắn với thiết bị đặc biệt Skin-Port cho phép người dùng dễ dàng kiểm soát những gì đang có trong dạ dày. Sau bữa ăn 20 phút, người sử dụng có thể lắp một chiếc ống đặc biệt vào Skin-Port để hút thức ăn trong dạ dày ra. Vài giây sau, họ có thể bơm nước hoặc hỗn hợp nước và thức ăn lỏng tạo cảm giác no.

Các nhà phát minh ra phương pháp giảm cân này khẳng định, 1/3 lượng thức ăn sẽ bị lấy đi trước khi chúng được chuyển xuống đường ruột. Theo các bác sĩ, bệnh nhân có thể giảm gần 1 kg mỗi tuần.

Phương pháp này sẽ có hiệu quả nhanh hơn nếu kết hợp với thực đơn thông minh, chế độ luyện tập hợp lý. Hơn nữa, người sử dụng toàn quyền quyết định khi nào cần thiết phải rút thức ăn ra khỏi dạ dày.

Tuy nhiên, phương pháp cũng còn nhiều hạn chế, ví như một số loại thức ăn có thể gây cản trở cho thiết bị như bông cải xanh, khoai tây và thịt. Hiện tại, một số nước châu Âu đã thông qua hình thức giảm béo này.

TT (st)