BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gian nan đường Sông Lô 

Cập nhật ngày: 13/08/2024 - 06:59

BTNO - Có nơi, nước đọng vũng chiếm gần hết mặt đường và kéo dài gần 10 mét; một số đoạn khác mặt đường sình lầy, trơn trượt, gây khó khăn cho việc giao thông.

Đường Sông Lô là đường liên xã nối liền xã Hưng Thuận với Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng, mặt đường trải nhựa, có 2 làn xe. Qua nhiều năm sử dụng, hiện tại đoạn đường ngang địa bàn ấp Lộc Trung, xã Hưng Thuận nhiều nơi bị xuống cấp khá nghiêm trọng. Có nơi, nước đọng vũng chiếm gần hết mặt đường và kéo dài gần 10 mét; một số đoạn khác mặt đường sình lầy, trơn trượt, gây khó khăn cho việc giao thông.

Nước đọng vũng chiếm gần hết mặt đường và kéo dài gần 10m.

Quan sát thực tế, chúng tôi ghi nhận trên đường này có lưu lượng xe ô tô, xe gắn máy tham gia giao thông khá cao. Trong đó có nhiều xe ô tô tải, xe container thường xuyên qua lại. Tất cả các phương tiện khi di chuyển ngang qua những đoạn đường này đều phải vất vả “bò” thật chậm qua các nơi bị đọng nước.

Ông Nguyễn Đình Vinh chỉ vào “ổ voi” trước cửa nhà, cho biết, đoạn đường này đã nhiều lần xuống cấp, cơ quan chức năng cũng nhiều lần khắc phục, nhưng chẳng được bao lâu, mặt đường lại bị hư hỏng. Theo ông Vinh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là hai bên lề đường không có hệ thống cống thoát nước. Vì vậy, mỗi khi tới mùa mưa là nước đọng lại trên mặt đường, cộng với việc có nhiều xe trọng tải nặng thường xuyên qua lại, khiến cho mặt đường nhanh chóng bị bong tróc.

Ở một đoạn đường khác, bà Trần Thanh Vân phàn nàn, đoạn đường Sông Lô ở khu vực này thường xuyên bị đọng nước, sình lầy vào mùa mưa. Người điều khiển xe hai bánh qua những nơi này hay cho xe “chạy” vào sân nhà bà để né sình lầy. Bà Vân kiến nghị ngành chức năng sớm sửa chữa để bảo đảm an toàn giao thông.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Phan Văn Tuấn- Chủ tịch UBND xã Hưng Thuận cho biết, sau khi tiếp nhận ý kiến của cử tri, UBND thị xã Trảng Bàng tiến hành khảo sát đường Sông Lô, lập hồ sơ dự án sửa chữa tuyến đường này. Hiện tại, đã phân khai vốn cho dự án, dự kiến sẽ triển khai thi công trong năm 2024.

Một số đoạn khác mặt đường sình lầy, trơn trượt.

Đường Sông Lô xuống cấp, gây khó khăn cho việc giao thông.

Tất cả các phương tiện khi di chuyển ngang qua những đoạn đường này đều phải vất vả “bò” thật chậm qua những nơi bị đọng nước.

Lưu lượng xe ô tô, xe gắn máy tham gia giao thông trên đoạn đường khá cao.

Trên đường có nhiều xe ô tô con, xe container thường xuyên qua lại.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần khắc phục, nhưng chẳng được bao lâu, mặt đường lại bị hư hỏng.

Theo người dân, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nêu trên là do đường không có hệ thống cống thoát nước.

Người dân kiến nghị ngành chức năng sớm sửa chữa đường Sông Lô để bảo đảm an toàn giao thông.

Đại Dương - Quốc Sơn