Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giành Quả bóng Vàng thứ 8, Messi lập loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu 

Cập nhật ngày: 31/10/2023 - 09:08

Tiền đạo Lionel Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, qua đó lập một loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Rạng sáng 31/10, tại nhà hát Chatelet (Paris, Pháp) tiền đạo Lionel Messi chính thức được công bố trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng Vàng 2023.

Messi trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng 2023.

Trong khi đó Erling Haaland dành danh hiệu Quả bóng Bạc và Mbappe đạt Quả bóng Đồng.

Phát biểu trong buổi trao giải thưởng do tạp chí France Football tổ chức, Messi nói: “Ba quả bóng này đều đặc biệt, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là các danh hiệu đồng đội. Giải thưởng này là món quà tuyệt vời với mọi người Argentina.

Tôi muốn nhắc tới người cuối cùng, đó là Maradona. Chúc mừng sinh nhật thầy và không có nơi nào tốt hơn để tôi chúc thầy, bởi có rất nhiều cầu thủ đang hiện diện, cùng quả bóng này. Vì thế, giải thưởng này là của ông và của mọi người Argentina”.

Việc siêu sao người Argentina chiến thắng danh hiệu Quả bóng Vàng 2023 là điều đã được dự báo từ trước khi anh trải qua 1 năm bùng nổ trong màu áo PSG và Argentina.

Mùa giải 2022-2023, Messi ghi 21 bàn và 20 đường kiến tạo tại Ligue 1 trong màu áo PSG. Trong khi đó, anh có 7 bàn, có 3 kiến tạo cho tuyển Argentina ở World Cup 2022, giải đấu mà họ đã trở thành nhà vô địch.

Với danh hiệu Quả bóng Vàng 2023, Messi cũng lập một loạt kỷ lục khi trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu này nhất trong lịch sử với 8 lần được vinh danh.

Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên chơi bóng ở ngoài châu Âu và CLB Inter Miami đạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Ngoài ra, Messi còn lập một loạt các kỷ lục khác như: Cầu thủ lớn tuổi nhất từng giành Quả bóng Vàng (36 tuổi), người đầu tiên giành Quả bóng Vàng trong 3 thập kỷ, đăng quang với 3 CLB khác nhau (Barca, PSG và Inter Miami), cầu thủ đầu tiên có tới 14 lần lọt vào top 3 Quả bóng Vàng.

Cũng trong buổi lễ, Man City được công bố trở thành CLB xuất sắc nhất năm, Haaland giành danh hiệu tiền đạo xuất sắc nhất năm. 

Trong khi đó, Emiliano Martinez đoạt danh hiệu thủ thành xuất sắc nhất, Bellingham trở thành cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất và Aitana Bonmati giành Quả bóng Vàng nữ 2023.

Top 10 Quả Bóng Vàng 2023:

1-Lionel Messi

2- Erling Haaland

3- Kylian Mbappe

4- Kevin de Bruyne

5- Rodri

6- Vinicius Junior

7- Julian Alvarez

8- Victor Osimhen

9- Bernardo Silva

10- Luka Modric

Nguồn baogiaothong

Từ khóa
Erling HaalandMessi