Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Giao ban công tác điều tra và công tác truy nã, truy tìm quý III.2020 

Cập nhật ngày: 30/09/2020 - 14:34

BTNO - Ngày 29.9, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị giao ban công tác điều tra và công tác truy nã, truy tìm quý III.2020. Đến dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Trãi-Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Lý Hồng Sinh-Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và công tác bắt, tạm giữ, điều tra, xử lý tội phạm trong quý III được tăng cường nên đã kéo giảm được nhiều loại tội phạm như giết người, cướp tài sản trên tuyến biên giới, cố ý gây thương tích, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Song song đó, công tác đấu tranh, triệt phá đối với các loại tội phạm có bạc, ma túy được đẩy mạnh; tình hình xâm hại tình dục trẻ em được kiềm chế,… tỷ lệ điều tra làm rõ tội phạm vượt 14,4% theo nghị quyết của Quốc hội đề ra, trong đó tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 100%, vượt 10% so với chỉ tiêu đề ra.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi phát biểu kết luận hội nghị.

Kết quả trong quý đã tiếp nhận 383 vụ việc vi phạm pháp luật có dấu hiệu hình sự, tăng 30 vụ so với quý II; làm rõ 343 vụ, 608 đối tượng. Khởi tố 233 vụ, điều tra làm rõ 220 vụ, 413 bị can.

Công tác truy nã, truy tìm trong quý III được Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố quan tâm thực hiện có hiệu quả. Số đối tượng truy nã đã bắt, vận động đầu thú 15 đối tượng.

Theo Đại tá Lý Hồng Sinh, thời gian qua lực lượng Công an đã quyết liệt đấu tranh mạnh với tội phạm cờ bạc, tội phạm băng, nhóm trên địa bàn làm chúng co cụm, hạn chế hoạt động chính vì vậy Công an tỉnh đã được Bộ Công an và các ngành khen, thưởng.

Từ nay đến cuối năm, Đại tá Lý Hồng Sinh yêu cầu Công an các đơn vị tập trung phấn đấu làm việc tích cực hơn nữa để hoàn thành đạt chỉ tiêu đã đề ra, đồng thời nắm chắc địa bàn, đối tượng, đảm bảo trực ban, trực chiến để góp phần giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho Đại hộ Đảng bộ tỉnh Tây Ninh sắp diễn ra.

Riêng đối với công tác truy nã, truy tìm không lơ là, chủ quan và phải làm sau tìm, bắt bằng được những đối tượng truy nã đang lẫn trốn.

Phát biểu tại hội nghị Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc công an tỉnh đề nghị thời gian tới Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố khi làm hồ sơ phải hoàn chỉnh và các tin báo phải tiến hành xử lý theo đúng quy định và lưu ý trong việc xử lý những đơn thư gửi đến cho lực lượng Công an điều tra.

T.N