BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao lưu sân khấu hóa phòng chống bạo lực gia đình 

Cập nhật ngày: 31/08/2017 - 15:36

BTNO - Chiều 30.8, tại Hòa Thành, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội Dân số Gia đình (Trung ương Hội Nông dân Việt Nam) tổ chức buổi giao lưu sân khấu hóa với chủ đề "Đàn ông đích thực nói không với bạo lực phụ nữ".

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, hội viên, nông dân trong công tác phòng chống bạo lực gia đình, từng bước ngăn chặn và giảm dần số vụ bạo lực gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.

Tập huấn kiến thức bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình cho cán bộ, hội viên nông dân huyện Hoà Thành.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm có nội dung truyền thông về phòng chống bạo lực gia đình, nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình.

Ngoài ra, chuyên viên đến từ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam cũng đã phổ biến những kiến thức về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình cho các đại biểu; đồng thời trao đổi về biện pháp khắc phục, giảm thiểu bạo lực gia đình, nhất là đối với phụ nữ, trẻ em.

* Trước đó, tại thành phố Tây Ninh và các huyện Tân Biên, Châu Thành, Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh phối hợp Ban Xã hội Dân số và Gia đình Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức hội nghị truyền thông phòng chống bạo lực gia đình cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên nông dân được nghe thông tin về thực trạng bạo lực gia đình và xâm hại tình dục trẻ em ở Việt Nam hiện nay; những kiến thức cơ bản về bạo lực gia đình và các hành vi bạo lực gia đình; nguyên nhân dẫn đến bạo lực gia đình và hậu quả của bạo lực gia đình đối với gia đình và xã hội; những dấu hiệu nhận biết người có nguy cơ cao gây bạo lực gia đình.

Cán bộ, hội viên nông dân TP.Tây Ninh phát biểu tại hội nghị.

Cán bộ truyền thông cũng cung cấp một số giải pháp, kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và bạo lực gia đình, đặc biệt là kỹ năng giải quyết mâu thuẫn trong gia đình… cho cán bộ, hội viên nông dân.

Hoạt động truyền thông này nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình, từ đó vận động mọi người tham gia tích cực vào công tác phòng ngừa và kéo giảm số vụ bạo lực gia đình xảy ra ở địa phương, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, bình đẳng.

Hoà Khang - Nhật Quang