BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giao thông nông thôn ở xã Long Thành Trung (Hoà Thành): Nay đã thực sự “không chỉ ở mặt tiền”

Cập nhật ngày: 02/04/2010 - 07:50

Cuối năm 2009 Báo Tây Ninh có đăng bài “Giao thông nông thôn, đâu chỉ ở mặt tiền(?!)”, nội dung bài viết phản ánh chính quyền xã Long Thành Trung (Hoà Thành) đang tích cực phấn đấu thực hiện các tiêu chí để được công nhận xã văn hoá vào năm 2010, trong đó có việc đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, tuy nhiên quá trình xây dựng đường giao thông chỉ tập trung đầu tư những tuyến đường gần khu vực trụ sở UBND xã và những tuyến đường nối với các trục chính Tôn Đức Thắng (đường Giang Tân - Long Hoa), Phạm Hùng (đường Ca Bảo Đạo cũ) để… “cấp trên trông xuống, người ta trông vào” dễ nhìn thấy.

Sau khi báo phát hành không lâu, chính quyền xã Long Thành Trung đã có động thái tích cực, tiếp thu phê bình và thực hiện các biện pháp khắc phục khá tốt tình trạng nói trên. Mặc dù trong thời điểm cuối năm, bận rộn rất nhiều công việc nhưng cán bộ, nhân dân xã Long Thành Trung vẫn tranh thủ thời gian và thể hiện quyết tâm xây dựng, sửa chữa nhiều tuyến giao thông trong các ấp để khắc phục hạn chế “chỉ ở mặt tiền” như báo chí phản ánh. Thật ra, chuyện giao thông ở đây ngay cả người dân địa phương cũng không hài lòng vì còn rất nhiều tuyến đường ở sâu trong vùng nông thôn chưa được đầu tư nâng cấp, có nhiều ổ gà, ổ voi, cỏ dại, cây bụi um tùm khiến cho việc đi lại của nhân dân rất khó khăn.

Đường nông thôn ở Long Thành Trung nay đã quang đãng

Thế là chỉ trong khoảng thời gian ngắn cuối năm 2009, xã Long Thành Trung đã tích cực vận động nhân dân đóng góp và huy động được nhiều nguồn vốn khác để đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến giao thông ở các ấp Long Kim, Long Chí, Long Thới dài gần 7.000 mét, nhất là các con đường trong khu vực Trảng Mây thường bị ngập lụt trong mùa mưa lũ, việc đi lại rất khó khăn, có nơi phải “bơi xuồng trên đường”. Việc tôn cao các con đường mới đây, cùng với việc xây dựng hệ thống thoát nước từ trước, hy vọng trong mùa mưa tới khu vực Trảng Mây sẽ thoát khỏi tình trạng “đến hẹn lại ngập” đã nhiều năm qua.

Tìm hiểu về việc làm của xã  Long Thành Trung, chúng tôi được ông Bùi Minh Cận - Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: “Tổng mức đầu tư nâng cấp hầu hết các tuyến đường ở khu vực bên trong các khu dân cư trên 2 tỷ đồng, trong đó nhân dân tự nguyện đóng góp khoảng 200 triệu đồng, số còn lại một phần do huyện hỗ trợ và vốn đối ứng xây dựng giao thông”.

Tham quan thực tế, chúng tôi nhận thấy hiện nay hầu hết các tuyến giao thông trên địa bàn xã Long Thành Trung đều được nâng cấp thông thoáng, sạch đẹp, tạo điều kiện cho nhân dân địa phương đi lại được thuận lợi, dễ dàng hơn.

Thông qua bài biết này, Báo Tây Ninh và tác giả bài viết phản ánh trước đây hoan nghênh chính quyền xã Long Thành Trung đã có tinh thần cầu thị, lắng nghe công luận và nguyện vọng người dân, tích cực tiếp thu phê bình và thực hiện ngay việc thi công nâng cấp các tuyến đường nông thôn, đem lại hiệu quả thiết thực.

TM