Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giáo viên tiếng Anh nghiện ăn côn trùng

Cập nhật ngày: 07/05/2013 - 05:02
HTML clipboard

Suốt 11 năm, ông David Gracer đã ăn tới 5.000 loại côn trùng khác nhau. Đây hiện là món không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của ông.

Thói quen nghiện ăn côn trùng khiến ông David Gracer, đến từ Providence, Rhode Island (Mỹ), luôn phải "để dành" một khối lượng thức ăn lớn trong tủ lạnh, từ nhộng, gián cho đến bọ cạp. Hiện tại ông David có khoảng 12.000 con côn trùng dự trữ thuộc 20 loại khác nhau để thưởng thức mỗi lúc ông cảm thấy đói bụng.

Xuất hiện trên "My Crazy Obsessions" (Sở thích quái đản của tôi), một chương trình trên kênh TLC của Mỹ, người giáo viên dạy tiếng Anh 47 tuổi đã kể về khẩu vị khác lạ của bản thân và những đánh giá của mọi người về sở thích của David.

David nói: "Mọi người bảo tôi điên rồ, hay bệnh hoạn, rồi quái đản. Nhưng tôi nghĩ thói quen ăn côn trùng cũng chỉ là một điều khác thường mà thôi". Ông cho rằng, thay vì phải mất rất nhiều tiền để ăn những món hải sản đắt tiền ở nhà hàng, chúng ta có thể ăn côn trùng thay thế vì nó chứa rất nhiều vitamin, đồng thời có ít chất béo. Khi nhai lại có tiếng răng rắc vui tai.

Với một gói châu chấu to bằng lòng bàn tay, ông Gracer sẽ ăn trong khoảng một tuần. Trong số những loài côn trùng từng thưởng thức, ông thấy gián là có vị ngon và giòn hơn cả. Ông Gracer khẳng định trên Metro rằng một nửa dân số trên thế giới thưởng thức món côn trùng trong thực đơn của họ. Vị giáo viên này cũng nói châu chấu có chứa rất nhiều vitamin và có hàm lượng chất béo thấp hơn thịt bò.

Theo ngoisao