BAOTAYNINH.VN trên Google News

Câu chuyện cuối tuần

Giật mình ác mộng… sao kê!?

Cập nhật ngày: 09/09/2021 - 23:54

BTN - Dù chưa có thông tin tố giác nhưng Công an luôn chủ động nắm thông tin, để bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Tướng Xô nhấn mạnh: “Nếu việc đó có dấu hiệu gây bất ổn xã hội thì chúng tôi sẽ xử lý”.

Chiều mưa giăng giăng, chớp giật đùng đùng, giọng Năm “Thời sự” vẫn riết róng qua zalo call:

- Tư à, giãn cách xã hội, để phòng dịch nên hạn chế gặp bạn, gặp bè, nhiêu đó đủ buồn bực rồi. Lên mạng xã hội thư giãn, lướt qua lướt lại, toàn thấy “đấu khẩu” quanh chuyện nữ đại gia đâu bên B.D “kêu gào”, đòi giới nghệ sĩ phải công khai bảng sao kê tài khoản ngân hàng sử dụng cho mục đích vận động từ thiện.

Rồi khi nghệ sĩ T.T tung hơn ngàn trang sao kê, lập tức cộng đồng mạng chia làm hai phe: phe ủng hộ nữ đại gia thì cho rằng bản sao kê không rõ ràng, có sửa chữa; phe ủng hộ nghệ sĩ thì bênh vực, rồi phán rằng, những người soi mói, bắt bẻ này nọ chỉ là “anh hùng bàn phím”, chưa từng ủng hộ “đồng xu, cắc bạc” nào cho đồng bào nghèo khó trong bão lũ hay dịch bệnh… Ủa, dịch bệnh “căng như dây đàn”, sao không thấy sẻ chia, góp sức, mà toàn “châu đầu” vào những chuyện không đâu vào đâu vậy Tư?

- Tất nhiên, nghệ sĩ thì có “năm, bảy đường”, có những người từ thiện vì cái tâm, và cũng có những người xem đó là “nghề tay trái”, khuất tất, không minh bạch trong việc vận động, quyên góp…

Lùm xùm là vậy, nhưng theo Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn Bộ Công an, cho đến nay, Bộ này chưa nhận được bất kỳ đơn thư tố cáo nào liên quan đến việc nghệ sĩ sao kê tài khoản từ thiện.

Dù chưa có thông tin tố giác nhưng Công an luôn chủ động nắm thông tin, để bảo đảm an ninh trật tự xã hội. Tướng Xô nhấn mạnh: “Nếu việc đó có dấu hiệu gây bất ổn xã hội thì chúng tôi sẽ xử lý”.

- Cũng từ vụ này, có một chuyện “tức cái lồng ngực” nè Tư. Không ít chuyên gia “cào phím” còn đặt câu hỏi: Nếu không có nghệ sĩ, ai sẽ đứng ra làm từ thiện? Không hiểu họ nghĩ kiểu gì luôn!

- Khoan khoan, bớt giận bớ Năm, hơi đâu mà quan tâm đến mấy bạn fan cuồng tay nhanh hơn não. Nhắc lại đợt bão lũ miền Trung năm ngoái, nghệ sĩ mà, luôn có ê-kíp truyền thông theo cùng, nên quảng bá rầm rộ, chứ thực tế, được mấy người lao vào vùng lũ giúp đồng bào.

Mà tui hỏi Năm nhen, cộng số tiền mà mấy nghệ sĩ đó quyên góp, “xi-nhê” gì với hàng ngàn tỷ đồng mà các doanh nghiệp lớn ở Việt Nam chung tay, góp sức để Nhà nước lo cho người dân không?

- Ờ hén, mà nói gì thì nói, vụ sao kê này cũng làm nhiều nghệ sĩ bít đường trở mình luôn ha!

Ð.H.T