Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giấu tiền trong triển lãm để “hút” khách tham quan

Cập nhật ngày: 07/02/2013 - 04:44

Để lôi kéo mọi người đến với phòng triển lãm Milton Keynes, nghệ sĩ Tomas Georgeson đến từ Buckinghamshire, Anh, đã nghĩ ra một cách vô cùng khéo léo là giấu tờ séc 8.000 euro (tương đương với 12.600 USD) trong phòng triển lãm của mình và mời mọi người đến tìm nó qua một quảng cáo địa phương.

 Các triển lãm thường có rất nhiều chiêu để hút khách tham quan như giấu người nào đó trong một hố nhỏ khoảng một tuần hay thuê người sinh con ngay trước mắt khách tham quan… Tuy nhiên, cách hiệu quả nhất vẫn là cung cấp điều mọi người muốn nhất - tiền. Để quảng bá rộng rãi phòng triển lãm của mình, Tomas Georgeson đã quyết định thực hiện sáng kiến này, dù anh cho hay đó là tất cả số tiền mà anh có. Để mọi người không làm hỏng các tác phẩm nghệ thuật, Tomas chú thích thêm rằng anh không giấu tấm chi phiếu đằng sau bất cứ tác phẩm nào.

Khách tham quan đến với triển lãm đang ngày một tăng vì mong tìm thấy số tiền này, dù vậy nhiều người cho hay họ không tin vào điều này. “Tôi đã tìm kiếm cẩn thận mọi ngóc ngách trong phòng nhưng không có tấm chi phiếu nào cả”, một vị khách cho biết. Được biết, hạn cuối để tìm số tiền trên là ngày 1.3 tới đây.

TT (st)