BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có vai trò gì? 

Cập nhật ngày: 15/10/2023 - 17:51

BTNO - Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là văn bản cần có khi cá nhân, doanh nghiệp muốn đầu tư, góp vốn vào hoạt động sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Giấy chứng nhận đầu tư là văn bản do cơ quan có thẩm quyền cấp dựa trên các điều kiện pháp luật đưa ra mà nhà đầu tư phải đáp ứng đầy đủ. Dựa trên mục đích đầu tư sẽ có giấy chứng nhận phù hợp với dự án. Chỉ khi cá nhân, doanh nghiệp thay đổi, bổ sung về thông tin dự án đầu tư thì cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh để chính xác với dự án.

Không phải dự án nào cũng cần xin giấy phép đầu tư. Trong một số trường hợp, các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ không cần phải tiến hành xin cấp chứng nhận đăng ký đầu tư. Theo quy định của pháp luật, những trường hợp được miễn cấp giấy phép đầu tư đã được quy định cụ thể trong Khoản 2 Điều 37 Luật Đầu Tư 2020 như dự án đầu tư của nhà đầu tư trong nước.

Cũng tại Điều 37 Luật Đầu Tư đã chỉ ra cụ thể các trường hợp bắt buộc phải có giấy phép đầu tư gồm: Dự án đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài và Dự án đầu tư của tổ chức kinh tế quy định tại khoản 1 Điều 23 của Luật Đầu Tư 2020.

Có thể thấy, với các dự án có vốn đầu tư nước ngoài bắt buộc phải có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Điều này giúp cho Nhà nước có thể dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh và nguồn vốn từ nước ngoài được “rót” vào nước ta. Bên cạnh đó, giấy chứng nhận đầu tư sẽ tạo niềm tin, sự an tâm cho các nhà đầu tư khi góp vốn vào dự án.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Thời hạn của giấy phép đầu tư sẽ được quyết định dựa vào thời gian dự án hoạt động. Các yếu tố về quy mô, địa điểm, mục tiêu và yêu cầu hoạt động của dự án sẽ góp phần quyết định tới thời hạn tối đa của giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Tuy nhiên, để được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư sẽ khá phức tạp và khó khăn. Cá nhân hay doanh nghiệp đầu tư sẽ phải hoàn thiện rất nhiều hồ sơ, giấy tờ khác nhau để đảm bảo các điều kiện cấp giấy phép đầu tư theo luật định. Để rút ngắn thời gian và tiết kiệm về chi phí, dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận đầu tư trọn gói là lựa chọn tối ưu dành cho các nhà đầu tư.

Đơn vị hỗ trợ xin giấy cấp phép đầu tư uy tín.

Với kinh nghiệm nhiều năm cùng đội ngũ chuyên viên luật dày dặn kinh nghiệm, Luật Trần và Liên Danh là đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp, uy tín. Hồ sơ sẽ được hoàn thiện đầy đủ, chính xác để việc cấp giấy phép đầu tư diễn ra trong thời gian ngắn, hạn chế tối đa rủi ro, sai sót.

Chuyên viên tư vấn sẽ đồng hành và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình làm hồ sơ, xin cấp phép tại cơ quan thẩm quyền. Sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc sẽ mang đến cho khách hàng sự yên tâm, tin tưởng và thoải mái. Khách hàng chỉ cần liên hệ với đơn vị thông qua website: https://luatsutran.vn/.

Nói về chi phí, đại diện Luật Trần và Liên Danh đã có những chia sẻ: “ Dưới sự phát triển của kinh tế, nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hiện nay không ngừng tăng cao. Nắm bắt được nhu cầu cũng như mong muốn giảm bớt những khó khăn trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, rút ngắn thời gian chờ đợi chúng tôi cung cấp dịch vụ xin giấy phép đầu tư trọn gói.

Với dịch vụ này, chúng tôi sẽ thay khách hàng hoàn thiện hồ sơ và nộp lên cơ quan chức năng có thẩm quyền trong thời gian nhanh nhất. Mọi chi phí sẽ được trao đổi cụ thể trước khi thực hiện hợp đồng. Cam kết mang đến cho khách hàng kết quả như mong muốn với mức phí hợp lý”

Thông tin liên hệ:

Công ty Luật Trần và Liên Danh

Văn phòng: Số 27 – 29 Ngõ 91 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 6292 6678

Di động: 034 663 1139

Email: lienhe@luatsutran.vn