BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết người vì bị con nợ thách thức  

Cập nhật ngày: 29/07/2020 - 07:12

BTNO - Đến nhà đòi nợ, bạn không trả mà cầm dao doạ chém và thách thức “chém lộn trừ”, Trương Thi Sĩ tức giận tấn công bạn đến chết.

Với hành vi trên, Trương Thi Sĩ (sinh năm 1990, ngụ ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành) bị Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh truy tố về tội giết người theo khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự và Tòa án nhân dân cùng cấp đưa ra xét xử sơ thẩm vào hôm 27.7.2020.

 Theo cáo trạng, Sĩ và Nguyễn Tam Thuận là bạn bè. Trong thời gian chơi chung, Sĩ có cho Thuận mượn tiền và hùn vốn làm ăn nhưng sau đó xảy ra mâu thuẫn về tiền hùn vốn và tiền mượn nợ nên nhắn tin thách thức đánh nhau.

Ngày 6.4.2020 Sĩ đi đến nhà Thuận ở ấp Tua Hai, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành để đòi tiền. Tại đây, cả hai tiếp tục cự cãi về khoản tiền cho mượn thì Thuận thách thức Sĩ chém nhau để trừ nợ và đuổi Sĩ ra khỏi nhà. Sau đó, Thuận bỏ đi vào khu vực nhà bếp nhưng Sĩ vẫn tiếp tục đi theo Thuận để đòi tiền.

Tại đây, Thuận lấy môt con dao vung lên doạ chém, Sĩ liền xông đến giật lấy con dao và chém Thuận nhiều nhát vào vùng mặt, đầu, 2 tay. Lúc này, Thuận lùi ra phía sau lấy cây kéo trên giàn bếp thì Sĩ phát hiện nên vứt dao, xông vào giật kéo đâm vào vùng ngực, bụng của Thuận. Chưa dừng lại, Sĩ dùng búa đánh vào đầu Thuận làm người này tử vong tại chỗ.

Thấy Thuận đã chết, Sĩ vứt búa và bỏ đi về nhà; sau đó đến Công an xã Đồng Khởi tự thú toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên toà, nhận thấy lời nhận tội của Trương Thi Sĩ phù hợp với các chứng cứ thu thập có trong hồ sơ vụ án; có đủ cơ sở kết luận Viện kiểm sát truy tố bị cáo Trương Thi Sĩ phạm tội giết người là có căn cứ.

Tuy nhiên, xét thấy nguyên nhân dẫn đến vụ án do bị hại có thiếu nợ Trương Thi Sĩ nhưng không trả mà còn thách thức đánh nhau làm cho bị cáo không kiềm chế được bản thân dẫn đến hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trương Thi Sĩ mức án 20 năm tù về tội giết người.

 Phương Tân