BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giết vợ cũ, lãnh án 20 năm tù 

Cập nhật ngày: 11/05/2018 - 17:52

BTNO - TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Đổng Hữu Trọng (sn 1971, trú tại thị trấn Trảng Bàng) về tội giết người.

Ảnh minh hoạ

Theo cáo trạng, Đổng Hữu Trọng (Tèo) và Trương Thị Thúy Liễu là vợ chồng, có 2 con chung nhưng đã ly hôn. Sau khi ly hôn, Trọng cùng 2 con thuê nhà trọ của bà Đào Thị Út ở khu phố Lộc Thành, thị trấn Trảng Bàng; còn Liễu về sống với cha mẹ ruột ở huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Ngày 3.12.2017, Trọng chuẩn bị đi làm thuê ở tỉnh Bình Phước, nên con gái út đã điện thoại cho mẹ là chị Liễu về nhà trọ ở để chăm sóc con. Gặp Liễu, Trọng đề nghị hàn gắn lại tình vợ chồng để lo cho 2 con nhưng chị Liễu không đồng ý dẫn đến mâu thuẫn, xô xát.

Sau đó, chị Liễu và con gái út lên gác nhà trọ ngủ, còn Trọng chuẩn bị đồ đạc để hôm sau đi Bình Phước làm thuê, rồi mới lên gác ngủ chung. Khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 4.12.2017, Trọng trở mình và quơ tay trúng vào người của vợ cũ, chị Liễu thức giấc và có lời chửi Trọng.

Tức giận, Trọng đi xuống gác, lấy con dao lên đâm liên tiếp nhiều nhát làm chị Liễu tử vong tại chỗ, sau đó Trọng lấy sợi dây dù treo cổ tự tử.

Lúc này, đứa con gái út kêu người ở chung khu nhà trọ chạy đến kịp thời ôm giữ và đưa Trọng xuống đất. Sau khi tỉnh lại, Trọng đến Công an thị trấn Trảng Bàng đầu thú.

Tại phiên tòa, Trọng thành khẩn khai báo và cho rằng, muốn hàn gắn vợ chồng để nuôi hai con nhỏ, nhưng khi bị vợ cũ có lời thoá mạ, Trọng đã mất bình tĩnh dẫn đến hành vi giết người.

Phía đại diện bị hại là mẹ ruột của nạn nhân Trương Thị Thúy Liễu thì không yêu cầu gì thêm, bà mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Trọng. 

Trước đó, gia đình bị cáo cũng đã hỗ trợ cho gia đình bị hại 35 triệu đồng phí mai táng.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án cũng như thẩm vấn, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo Trọng là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, gây đau thương, mất mát cho gia đình nạn nhân, mà người trực tiếp chịu ảnh hưởng chính là hai con chung của bị cáo và bị hại, làm ảnh hưởng đến đạo đức của xã hội, gây mất trật tự trị an tại địa phương.

HĐXX đã tuyên phạt Đổng Hữu Trọng 20 năm tù về tội giết người.

Lê Hùng