BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giờ thứ 8 ở trung đoàn 174

Cập nhật ngày: 17/12/2009 - 02:17
HTML clipboard

Ở các đơn vị quân đội, phần lớn cán bộ, chiến sĩ có tuổi đời còn rất trẻ nên hoạt động thể thao là nhu cầu cần thiết không thể thiếu. Đó là món ăn tinh thần hằng ngày của bộ đội, diễn ra vào “giờ thứ 8”- giờ vui chơi, thư giãn của các chiến sĩ ta ngoài thời gian học tập, rèn luyện trong ngày.

Vui chơi trong giờ thứ 8

Khi nắng chiều vừa xuống, các sân bóng đá, bóng chuyền ở Trung đoàn bộ binh 174 (xã Tân Phú, huyện Tân Châu) luôn thu hút đông đảo chiến sĩ trẻ. Đây là những môn thể thao mà bộ đội yêu thích. Tiếng vỗ tay, hò hét sôi nổi, hào hứng của những cổ động viên làm tăng thêm khí thế cho cầu thủ trong sân. Trọng tài thường là những cán bộ đại đội, trung đội, tiểu đội. Nhiều chiến sĩ lúc đầu không hào hứng lắm nhưng chỉ sau một tuần lại hăng hái có mặt trên sân cỏ. Binh nhì Đỗ Chí Hiếu, Đại đội 2 nói: trước khi vào bộ đội, em là chiến sĩ công an xã Thái Bình, huyện Châu Thành, giờ nghỉ em không bao giờ bỏ môn thể thao. Nay vào quân đội càng thuận lợi cho bọn em hoạt động thể dục thể thao. Sau một ngày học tập, rèn luyện trên thao trường vất vả, được chơi thể thao thấy cơ thể khoẻ hẳn ra, tinh thần thoải mái, tình đồng chí, đồng đội thêm gắn bó.

Bên cạnh môn bóng đá, bóng chuyền, các môn khác như cờ tướng, co tay xà đơn … cũng hấp dẫn chiến sĩ. Trong khi ngoài sân, tiếng cười nói rộn ràng, thì bên bàn cờ tướng, hai chiến sĩ trầm ngâm nhưng không kém phần quyết liệt với những nước cờ “bất phân thắng bại”.

Tiểu đội trưởng Nguyễn Phạm Bạch Dương, Đại đội 2 tự hào nói: “Giờ thứ 8, mỗi người chọn cho mình cách giải trí theo sở thích, nhưng chơi thể thao là môn chiến sĩ yêu thích nhất. Đơn vị em mỗi lần thi đấu giao lưu với các đơn vị bạn đều mang thành tích về. Chỉ huy các cấp luôn quan tâm nên sinh hoạt văn hoá tinh thần, vui chơi giải trí của đơn vị khá phong phú, đáp ứng được nhu cầu của bộ đội”.

Giờ thứ 8 là sự tổng hợp phong phú, sinh động các hoạt động của bộ đội trên sân cỏ, tại nhà câu lạc bộ quân nhân, phòng Hồ Chí Minh, ở bồn hoa, vườn rau xanh … chỗ nào cũng đông vui, nhộn nhịp như ngày hội. Niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt chiến sĩ, bao vất vả của một ngày lao động, học tập, rèn luyện như đã tan biến.

Quang Huy