BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giọt máu nghĩa tình 

Cập nhật ngày: 24/04/2020 - 20:18

BTNO - Như bao lần hiến máu tình nguyện khác, đoàn viên thanh niên ở Tây Ninh vẫn luôn là lực lượng nòng cốt hăng hái tham gia hiến máu cứu người.

Có mặt từ rất sớm tại Trung tâm Học tập-Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh Tây Ninh, anh Trịnh Minh Thái- Bí thư Chi đoàn ấp Giang Tân, xã Long Thành Nam, Thị xã Hòa Thành tiếp tục tham gia hiến máu lần thứ 18 cũng đã phải ngỡ ngàng, khi lần đầu tiên bắt gặp những hình ảnh rất thân thiện về các bạn du học sinh tình nguyện Campuchia cùng tham gia hiến máu nhân đạo và tự hào về phong trào thanh niên đã được lan tỏa khá thành công.

Bác sĩ CKII Trần Thung- Hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Tây Ninh động viên các du học sinh Campuchia khi các bạn đăng ký hiến máu tình nguyện tại Tây Ninh.

Em Ry Sovan Povpirom, 20 tuổi, du học sinh năm nhất, đến từ tỉnh Svay Rieng (Campuchia), hiện đang tham gia học tập tại Trường trung cấp Y tế Tây Ninh cho biết, đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu tình nguyện, lúc đầu cũng hơi lo lắng, nhưng nghĩ đến việc hiến máu cứu người nên quyết tâm thực hiện. Ry Sovan Povpirom khẳng định, nếu có đợt hiến máu tình nguyện tiếp theo, em cũng sẽ tiếp tục tham gia.

Dann Leak, 21 tuổi, cũng là du học sinh năm nhất tại Trường trung cấp Y tế Tây Ninh, đến từ tỉnh Svay Rieng (Campuchia) thì cho biết, đây là lần thứ hai em hiến máu tình nguyện, nhưng là lần đầu tiên hiến máu ở Việt Nam.

Với em việc hiến máu có ý nghĩa hết sức quan trọng, vì những giọt máu mình cho đi sẽ cứu được người bệnh khi nguy cấp cần máu. Dann Leak còn hứa sẽ vận động các bạn du học sinh khác cùng tham gia hiến máu trong những lần tới, xem đây là món quà nhỏ bé, có ý nghĩa mà em và các bạn du học sinh Campuchia để lại trong thời gian tham gia học tập tại Tây Ninh.

Bác sĩ CKII Trần Thung- Hiệu trưởng Trường Trung cấp y tế Tây Ninh tỏ ra khá bất ngờ trước quyết định hiến máu cứu người của các du học sinh Campuchia.

Du học sinh Campuchia nhận Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện.

“Sáng hôm nay, sau giờ thực hành trên lớp, nhà trường đã tổ chức cho 14 em du học sinh Campuchia tham gia lớp Trung cấp điều dưỡng, đi thực tế để nắm quy trình lấy máu của các ngân hàng máu. Tuy nhiên, đến đây có 4 bạn đã đăng ký tham gia hiến máu, tôi cũng khá bất ngờ và cảm thấy tự hào về nhiệt huyết đó, xứng đáng là một học viên ngành y”, bác sĩ Trần Thung cho biết thêm.

Kết quả, trong buổi sáng 23.4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Tây Ninh đã huy động được 300 đơn vị máu từ các bạn đoàn viên, thanh niên tại Tây Ninh, để bàn giao cho Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận, bổ sung vào Ngân hàng máu của Quốc gia. Dự kiến trong những ngày tới, Tỉnh đoàn Tây Ninh sẽ tiếp tục phát động nhiều đợt hiến máu tình nguyện nữa.

Song Anh