BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an huyện Gò Dầu:

Giúp đỡ kịp thời 2 người có dấu hiệu bị lừa sang Campuchia làm việc 

Cập nhật ngày: 18/07/2022 - 10:11

BTNO - Ngày 16.7, Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu cho biết đã hỗ trợ và đưa 2 nạn nhân là Nguyễn Thị Minh P (16 tuổi) và Nguyễn Văn B (17 tuổi) - cùng ngụ tỉnh Thái Nguyên trở về nhà.

P và B tại Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu.

Trước đó, P và B đã đến Công an xã Phước Thạnh trình báo sự việc, nghi ngờ mình bị lừa sang Campuchia làm việc. Tại cơ quan Công an, P và B khai, thông qua mạng xã hội Facebook, cả hai có đăng bài tìm việc, có một phụ nữ vào bình luận nên P nhắn tin hỏi tìm việc.

Chị này nói sơ qua công việc chỉ là đánh máy tính, lương 23 triệu/ tháng, nơi làm cách Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài 300m, P đồng ý. Sau đó, cả hai được người quen của chị đó mua vé máy bay đưa từ Hà Nội vào Tây Ninh đến Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài thuê phòng nghỉ lại qua đêm để chờ người dẫn sang Campuchia. Đi cùng với P và B còn có thêm 3 người thanh niên khác.

Khi nghỉ tại khách sạn, cả nhóm được người dân địa phương nhắc nhở và nêu một số trường hợp bị lừa khi qua làm việc ở Campuchia nên cả nhóm bàn nhau bỏ trốn nhưng lạc mất nhau. P và B không liên lạc được với 3 người đi cùng nên đến Công an nhờ giúp đỡ.

Công an xã Phước Thạnh phối hợp Đội An ninh Công an huyện Gò Dầu xác minh điều tra và xác định, có dấu hiệu nhóm P và B bị lừa, chuẩn bị đưa sang Campuchia trái phép. Công an đã liên lạc gia đình P và B và hỗ trợ đưa về địa phương an toàn. 

T. N