Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Duy trì và phát triển phong trào khuyến học 

Cập nhật ngày: 12/02/2017 - 17:07

BTNO - Vừa qua, Hội Khuyến học huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Đến dự có ông Lê Minh Thành- Chủ tịch Hội Khuyến học Tây Ninh, cùng lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Gò Dầu.

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh Lê Minh Thành trao cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Hội Khuyến học huyện Gò Dầu.

Năm 2016, phong trào thi đua khuyến học của huyện Gò Dầu tiếp tục duy trì và phát triển toàn diện. Hiện nay, toàn huyện có 64.854 hội viên, chiếm tỷ lệ 46% so với dân số của huyện, trong đó có 2.799 hội viên là đảng viên; vận động nhân dân hiểu và ủng hộ chủ trương học tập suốt đời cũng như tham gia thực hiện các mô hình gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập.  

Hoạt động nổi bật nhất của Hội Khuyến học Gò Dầu là việc huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho học sinh nghèo hiếu học đạt khá cao. Cụ thể, trong năm 2016, các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã vận động được tiền mặt và hiện vật trị giá trên 8,384 tỷ đồng, trong đó cấp huyện vận động trên 1,9 tỷ đồng; còn lại các xã, thị trấn, trường học; vận động và trao 4.818 suất học bổng khuyến học, khuyến tài cho học sinh, với tổng số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, Hội Khuyến học các cấp trong huyện còn hỗ trợ cho 68 giáo viên và 278 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với số tiền trên 101 triệu đồng.

Tại hội nghị, xã Phước Trạch và ấp Giữa (xã Hiệp Thạnh) đã được trao quyết định công nhận cộng đồng học tập cấp xã và cấp ấp.

Các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động khuyến học, khuyến tài được khen thưởng.

Dịp này, Hội Khuyến học huyện Gò Dầu đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc; 12 cán bộ, hội viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện cũng đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Khuyến học”.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam và UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã trao bằng khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khuyến học khuyến tài và công tác xây dựng xã hội học tập năm 2016.

N.H