BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Giải ngân vốn cho hội viên nông dân nghèo

Cập nhật ngày: 24/02/2017 - 20:20

BTNO - Ngày 23.2, Hội Nông dân huyện Gò Dầu phối hợp cùng Hội Nông dân thị trấn tổ chức giải ngân nguồn vốn từ quỹ Hỗ trợ nông dân chăn nuôi bò thịt cho các hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trao vốn hỗ trợ cho hội viên nông dân thị trấn Gò Dầu.

Trong đợt này, Hội Nông dân huyện tiến hành giải ngân vốn cho 5 hộ nông dân trên địa bàn thị trấn Gò Dầu, mỗi hộ được vay vốn với số tiền mặt là 30 triệu đồng để nuôi bò.

Tổng số tiền giải ngân là 150 triệu đồng, thời gian thực hiện vay 24 tháng với mức phí cho vay 0,7%/tháng (8,4%/năm). Nguồn vốn vay do Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh hỗ trợ.

Thời gian qua, các hộ nông dân trên địa bàn thị trấn được vay vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân của tỉnh đều sử dụng đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả, đóng góp lãi đúng quy định.

Các hộ đã sử dụng vốn vay để nuôi bò, mỗi hộ nuôi từ 2 con bò, tận dụng nguồn thức ăn sẵn có tại địa phương như cây bắp, dây đậu, rơm… và  tận dụng đất trống để trồng cỏ làm thức ăn cho bò.

Kết quả, sau 2 năm (2015-2017) đã xuất chuồng 10 con bò, lãi bình quân hơn 25 triệu đồng/ hộ, qua đó góp phần giải quyết thời gian nhàn rỗi để người dân có thêm việc làm tăng thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Công Kha- Hồng Ân