BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Học sinh nữ đánh nhau trong nhà vệ sinh vì “trả thù” trên mạng xã hội 

Cập nhật ngày: 13/11/2020 - 16:18

BTNO - Một clip dài 1 phút 46 giây được đăng tải trên mạng xã hội, ghi lại cảnh nhóm học sinh cùng đánh hội đồng một nữ sinh trong nhà vệ sinh, kèm theo những lời nói thô tục, chửi bới. Nhóm học sinh này còn dùng nón bảo hiểm đập mạnh vào mặt, đầu một nữ sinh, xô ngã xuống nền gạch, khiến em này “khóc không thành tiếng”.

Nhóm nữ sinh kéo nhau đánh bạn trong nhà vệ sinh trường học.

Trưa 12.11, trao đổi với PV Báo Tây Ninh, ông Đỗ Văn Minh- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Gò Dầu xác nhận đúng là có nhóm học sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh Trường THCS Phước Thạnh (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu).

Mở đầu clip, một nữ sinh trong bộ đồng phục áo trắng, chân váy sọc caro đen bị hai nữ sinh khác hỏi chuyện, rồi lao vào đánh bằng nón bảo hiểm. Khoảng vài giây sau, các nữ sinh tiếp tục xông vào lôi cổ áo, dùng nón bảo hiểm, dép và chân tay đánh vào đầu, vai, lưng nữ sinh, sau đó đạp em té xuống nền gạch, rồi liên tục đánh em này khi clip kết thúc sau 1 phút 46 giây.

Clip sau đó phát tán trên mạng xã hội với sức lan truyền “chóng mặt”.

Ông Minh cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 12h30 ngày 7.11.2020, nhóm 5 học sinh đã đánh hội đồng một nữ sinh tại nhà vệ sinh của Trường THCS Phước Thạnh (xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu). Đoạn video clip trên do em Huỳnh Phạm T.N. (học sinh lớp 7A) quay lại cùng với 11 học sinh có mặt trong nhà vệ sinh.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi, xác minh làm rõ nguyên nhân, do các em này đã có mâu thuẫn liên quan đến vấn đề tình cảm nam nữ và nói xấu nhau trên mạng xã hội từ trước. Được biết, đây là lần thứ tư các em giải quyết nhau bằng ẩu đả. Điều đáng nói, những lần ẩu đả đều được các em trong nhóm quay lại.

Theo đó, khoảng 12h30 ngày 29.10.2020, nhóm của em Nguyễn Thị Hoàng M. (HS lớp 7C) cùng em Trần Y.Tr. (lớp 7A), Phạm Ka Th. (lớp 7B), Đặng Gia H. (lớp 6A) đã đánh em Huỳnh Thị Cẩm H. (lớp 7C) tại nhà vệ sinh của trường THCS Phước Thạnh gây chân thương phần mềm. Em Hoàng M. đe dọa nếu Cẩm H. báo giáo viên thì sẽ bị đánh tiếp.

Đến khoảng 12h20 ngày 5.11.2020, Hoàng M. tiếp tục hẹn em Đặng Gia H. vào nhà vệ sinh để đánh do mâu thuẫn cá nhân với nhau. Lúc này có em Nguyễn Gia H. (lớp 7B) chứng kiến và can ngăn. Tuy nhiên, em Gia H. cũng bị chấn thương phần mềm và trầy xước ở cổ, lưng và cánh tay.

Ngày hôm sau, khoảng 12h15, do biết tin bạn Huỳnh Thị Cẩm H. bị Phạm Ka Th. tham gia đánh hội đồng, em Huỳnh Thị Ng. (lớp 7C) đã kêu Ka Th. vào nhà vệ sinh nói chuyện, hai bên sinh ra ẩu đả. Lúc này, Ng. đã nhờ Trần Y. Tr. lớp 7A dùng điện thoại di động của Ngân quay video lại. Đoạn video sau đó được Ng. gửi vào group bạn. Video này sau đó được cơ quan công an xã Phước Thạnh yêu cầu khỏi máy và các group đã gửi.

Lần thứ tư, do mâu thuẫn giữa em Hoàng M. đánh Gia H. vào ngày 5.11, Cẩm H. bị đánh vào ngày 29.10. Từ các video ghi lại cảnh đánh nhau, kèm theo mâu thuẫn, hiềm khích nhau trên mạng xã hội từ tháng 9.2029, vào khoảng 12h30 ngày 7.11.2020, nhóm 5 học sinh lớp 8 gồm Huỳnh Thị Ng., Gia H., Trần Thị Thanh Th., Trương Thị Minh T. và Đỗ Thị Thu H. đã hẹn em Hoàng M. ra nhà vệ sinh để đánh trả thù.

Lúc này có em Huỳnh Phạm Tâm N. (lớp 7A) dùng điện thoại di động quay video lại, sau đó gửi đoạn video qua messenger facebook cho một bạn cùng trường, sau đó video này phát tán trên mạng xã hội.

Đến 8h ngày 9.11.2020, sự việc được trình báo với Công an xã Phước Thạnh để điều tra, làm rõ.

Ông Đỗ Văn Minh cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra, Ban giám hiệu Trường THCS Phước Thạnh đã trực tiếp làm việc với từng học sinh trước sự chứng kiến của cha mẹ các em. “Hiện vụ việc đã được Công an xã Phước Thạnh điều tra, xác minh nguyên nhân.

Nhà trường cũng tổ chức cho học sinh vi phạm xin lỗi, làm hoà và cam kết không tái phạm, nếu phát hiện bạn có mẫu thuẫn phải báo giáo viên hoặc gia đình biết. Cam kết không phát tán clip đã quay, không hiềm khích trả thù lẫn nhau”- ông Minh nói.

Ông Minh cho biết thêm, hiện tình trạng sức khỏe, tâm lý của em Hoàng M. đã ổn định, đi học lại bình thường. Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm theo dõi sát sao. Đối với gia đình các học sinh đánh bạn, nhà trường đã vận động gia đình ký cam kết phối hợp với nhà trường để giáo dục con em tốt hơn, không hiềm khích trả thù lẫn nhau. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với công an, giáo viên chủ nhiệm để hỗ trợ giải quyết sự việc, chia sẻ với phụ huynh và học sinh bị đánh, hoà giải kịp thời, ngăn chặn sự việc xấu hơn xảy ra.

Theo Công an xã Phước Thạnh, khi làm việc đã yêu cầu các em có liên quan xóa đoạn video đánh nhau trong máy và trên mạng xã hội. Việc xảy ra mâu thuẫn đánh nhau giữa các em học sinh diễn ra tại nhà vệ sinh trên tầng 1 của trường, vào thời điểm giữa trưa, học sinh chưa vào tiết học và cách xa khu vực cổng bảo vệ, phòng Ban Giám hiệu khoảng 100m. Sau khi đánh nhau các em bị đánh cùng như người chứng kiên im lặng, không trình báo với giáo viên chủ nhiệm, Ban Giám hiệu nhà trường, đồng thời giấu cả gia đình cho đến khi đoạn video bị phát tán.

Tâm Giang