BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Khen thưởng đột xuất gương người tốt việc tốt 

Cập nhật ngày: 18/10/2023 - 14:12

BTNO - Chiều 17.10, tại UBND xã Bàu Đồn, UBND huyện Gò tổ chức lễ trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, tuyên dương gương người tốt việc tốt đã dũng cảm cứu người gặp tai nạn xe ô tô xuống kênh Đông.

Ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Đến dự có ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; bà Trần Thị Mỹ An- Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; ông Nguyễn Văn Đậu- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Dầu.

Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 5.10.2023, anh Thái Thanh Điền, sinh năm 1992, ngụ ấp Phước Đông, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu điều khiển ô tô biển số 70A- 288.28 chở theo vợ và hai con (một bé 30 tháng tuổi và một bé 11 tháng tuổi) đang lưu thông trên bờ kênh Đông hướng xã Truông Mít đi xã Bàu Đồn, đến khu vực ấp 2, xã Bàu Đồn thì xe ô tô gặp nạn rơi xuống kênh Đông.

Khi uống cà phê trên đường về nhà, ông Võ Thành Công, sinh năm 1969, ngụ ấp 2, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh phát hiện vụ việc và hô hoán cho mọi người cùng cứu giúp. Lúc này, ông Lê Văn Linh, sinh năm 2005, ngụ ấp B4, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu chạy xe máy ngang nhảy xuống cứu. Đồng thời, ông Công chạy vào nhà lấy thùng nhựa ném xuống kênh cho anh Linh bơi đến nơi xe đang chìm để cứu người trong xe.

Ông Nguyễn Văn Đậu- Chủ tịch UBMTTQVN huyện Gò Dầu trao giấy khen của UBND huyện và tiền thưởng cho ông Võ Thành Công và bà Trương Thị Hồng Cúc.

Sau đó, anh Trần Minh Tuấn, sinh năm 1985, ấp Thuận Lợi, xã Đôn Thuận, thị xã Trảng Bàng dùng xe ba bánh chở anh Châu Thành Chí, sinh năm 1988, ấp Nam, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang mang theo một cây thang. Khi đến vị trí ô tô đang trôi thì cả hai nhảy xuống kênh và bơi ra mở cửa xe. Khi mở được cửa xe, anh Tuấn kéo lần lượt người chồng, một đứa bé và người phụ nữ ra khỏi xe và cho bám vào bình nhựa (do ông Công và anh Linh đem ra trước đó); anh Chí cứu bé gái bơi vào bờ an toàn và tiếp tục bơi ra để cứu những người còn lại.

Đúng lúc đó, chị Trương Thị Hồng Cúc, sinh năm 1990, hộ khẩu thường trú tại ấp Voi, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh dùng ghe máy cửa gia đình điều khiển đến nơi rơi ô tô để mọi người bám vào ghe và cùng các anh Tuấn, Chí, Linh đưa hai vợ chồng và đứa bé lên ghe đưa vào bờ an toàn. Các nạn nhân được cứu kịp thời đưa đi bệnh viện Gò Dầu nên giữ được mạng sống.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng bằng khen và tiền thưởng cho 3 cá nhân: ông Châu Thành Chí; ông Trần Minh Tuấn và ông Lê Văn Linh; UBND huyện Gò Dầu tặng giấy khen và tiền thưởng cho ông Võ Thành Công và bà Trương Thị Hồng Cúc.

Đỗ Hữu