Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Làm điểm đăng ký nghĩa vụ quân sự năm 2022 

Cập nhật ngày: 01/04/2022 - 18:24

BTNO - Sáng 1.4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chọn xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu làm điểm tổ chức đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS), dân quân tự vệ (DQTV), quân nhân dự bị (QNDB), phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân năm 2022 để rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Nhu- Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện; Thượng tá Đặng Thanh Hải- Trưởng Ban Quân lực, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gò Dầu.

Thiếu tá Đỗ Minh Hiên- Trợ lý Quân lực Ban CHQS huyện phổ biến một số nội dung quan trọng về Luật NVQS và một số quy định, nội quy, thủ tục cần thiết khi đăng ký.

Đợt này, xã Thanh Phước tiến hành đăng ký NVQS lần đầu đối với 108 công dân nam đủ 17 tuổi trong năm 2022 và những công dân trong độ tuổi NVQS từ 18 đến 25 tuổi, những công dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng đến hết 27 tuổi chưa đăng ký lần đầu, công dân trong độ tuổi tham gia DQTV, QNDB, nữ có chuyên môn kỹ thuật, phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân.

Công dân đến đăng ký theo trình tự chặt chẽ từ khâu đối chiếu danh sách đến khi cấp giấy chứng nhận đã đăng ký, bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến ngày 14.4.2022, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện phải hoàn thành công tác đăng ký NVQS, DQTV, QNDB và phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân.

Thanh niên xã Thanh Phước đến đăng ký NVQS.

Qua việc đăng ký, nhằm nắm chắc số lượng, chất lượng công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, QNDB, công dân trong độ tuổi tham gia DQTV và phương tiện kỹ thuật nền kinh tế quốc dân, làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân trong thời gian tới.

Trọng Cầu