BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Một đôi vợ chồng cùng chết cháy

Cập nhật ngày: 22/05/2009 - 11:57

Vợ chồng anh Hoà, chị Đào khi còn chung sống hạnh phúc.

Mấy ngày qua người dân ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu không ngớt bàn tán xôn xao về cái chết của hai vợ chồng Lê Minh Hoà, 37 tuổi và chị Nguyễn Thị Bích Đào, 34 tuổi, ngụ tổ 18, ấp Cây Nính.

Sáng ngày 22.5.2009, chúng tôi có mặt tại nhà vợ chồng anh Hoà, chị Đào trong lúc cả gia đình đang chuẩn bị đám tang cho chị Đào.

Bà Nguyễn Thị Dẫu, 67 tuổi, mẹ ruột chị Đào, ở kế bên nhà chị Đào thảng thốt kể lại cái chết của con gái và con rể: Vào khoảng 19 giờ ngày 19.5.2009, anh Hoà ngồi xem tường thuật đá bóng trên truyền hình cùng cha vợ là ông Nguyễn Văn Út với mấy anh em trong gia đình. Một lát sau, bà Dẫu không còn thấy Hoà ngồi xem ti-vi, nhưng lại nghe tiếng gọi thất thanh của một đứa cháu: “nội ơi, cô tám, dượng tám làm gì kỳ quá hà”. Nghe tiếng cháu nội kêu, bà Dẫu chạy nhanh qua nhà chị Đào thì thấy cửa nhà khoá kín. Bà nghe tiếng Đào năn nỉ Hoà: “Anh ơi em lạy anh, anh đừng giết em, hãy tha cho em để em sống mà nuôi con”. Bà Dẫu hoảng sợ lên tiếng nói vọng vào: “Con ơi có gì thì thủng thẳng mà nói với nhau, mở cửa ra đi”. Rồi bà nghe như có tiếng giằng co nhau, bỗng có tiếng “chách” một cái như tiếng bật hộp quẹt, tiếp liền một tiếng “phựt” rồi ngọn lửa từ trong phòng bốc cao, bà Dẫu điếng hồn ngất xỉu. Mọi người chạy đến để dập lửa nhưng do căn nhà đã bị khoá nên phải dùng búa để phá cửa, nhưng chỉ đập bể kính cửa còn ổ khoá không bung ra được. Bà con hô hè nhau khiêng cây cột lụt có sẵn trước cửa nhà dùng lực đẩy mạnh mới phá cửa vô nhà được. Nhưng khi vô nhà được rồi thì căn phòng có vợ chồng Hoà đang ở bên trong cũng bị khoá kín. Một lần nữa mọi người phải hết sức vất vả mới phá được cửa phòng. Bước vô phòng ông Út nhìn thấy con gái mình ngồi trong tư thế ôm gối, hai tay để trên đầu, quần áo bị cháy hết. Chị Đào thều thào cất tiếng kêu: “Ba ơi cứu con ba ơi” rồi chạy sảng ra ngoài, gặp ai cũng kêu cứu. Còn người chồng là Lê Minh Hoà thì thân thể cháy đen, nằm chết trong tư thế úp mặt xuống giường. Đồ đạc trong phòng gồm ti-vi, đầu đĩa, ampli… đều cháy sạch. Chị Đào được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), nhưng do thương tích quá nặng nên đến 22 giờ ngày 21.5.2009 chị đã trút hơi thở cuối cùng.

Qua tìm hiểu được biết vợ chồng chị Đào, anh Hoà sống bằng nghề làm mướn. Trước khi lấy Hoà, Đào đã có một đời chồng và một đứa con gái nay tròn 15 tuổi. Chị Đào đã ly dị và kết hôn lần hai với anh Hoà. Hai vợ chồng có chung một con trai 5 tuổi tên Lê Thành Văn. Bé Văn ngây thơ cho biết: “Con thấy ba con mua bình xăng về để trên chuồng heo phía sau nhà, khi ba con chết thì con hổng thấy bình xăng nữa”.

Nguyên nhân cái chết thê thảm của đôi vợ chồng này đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

BẢO GIANG