BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Nhiều hoạt động thể thao chào mừng Quốc khánh 2.9

Cập nhật ngày: 07/09/2010 - 10:41

Cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, huyện Gò Dầu đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao chào mừng CMT8 và Quốc khánh 2.9, trong đó đáng chú ý nhất là giải Billiards Gò Dầu mở rộng – Cúp Galaxy lần thứ nhất năm 2010 - Giải Carom 3 băng có quy mô lớn đầu tiên do TT.VHTT-TT huyện phối hợp cùng Billiards Galaxy tại thị trấn Gò Dầu tổ chức. Điều đáng mừng là ngay trong lần tổ chức đầu tiên, nhờ làm tốt công tác xã hội hoá thể thao, giải đã nhận được sự tài trợ của 4 doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn là Salon Motor Kim Hằng, VLXD Giang Hiền, Shop thời trang cao cấp Song Yến và Đại lý Phân bón Cô Ba.

Dù chỉ áp dụng một thể loại thi đấu đòi hỏi cao về kỹ thuật xử lý là Carom 3 băng, tuy nhiên, với giải thưởng hấp dẫn, lại là cơ hội quý giá để các tay cơ trong và ngoài tỉnh giao lưu, thi đấu, phân tài cao thấp, vì thế giải Billiards Gò Dầu mở rộng – Cúp Galaxy lần thứ nhất đã thu hút 50 tay cơ của Tây Ninh, Bình Dương và TP.HCM tranh tài. Ngoài số tay cơ tham gia, giải còn thu hút một lượng lớn người hâm mộ quan tâm theo dõi, khiến giải thực sự trở thành điểm hấp dẫn của giới cầm cơ và người mộ điệu, nhất là khi trong tỉnh hiện nay, vẫn còn quá hiếm những sân chơi lớn được tổ chức bài bản và có chất lượng như thế này.

Pha tranh bóng tại giải bóng đá tứ hùng.

Với thể thức thi đấu loại trực tiếp, 20 điểm 30 đường cơ, cuộc đua giành chiếc Cúp vô địch đã diễn ra hết sức gay go. Điều khá bất ngờ là trong cuộc đua này, dù không được đánh giá cao nhưng với khả năng “tính toán” điểm chạm và xử lý “bi” chuẩn xác, 2 tay cơ của Tây Ninh là Nguyễn Thanh Tuấn (Thị xã) và chủ nhân của Billiards Galaxy - Nguyễn Tường Khánh Duy (Gò Dầu) đã thi đấu cực tốt, giành quyền vào bán kết cùng 2 tay cơ đến từ TP.HCM. Ở bán kết, với lối chơi đầy tự tin và khả năng “điều bi” có độ chính xác cao, 2 tay cơ của Tây Ninh đã tiếp tục gây bất ngờ, giành quyền vào chung kết sau khi đánh bại cả 2 tay cơ của TP.HCM. Trận chung kết của giải đã diễn ra vô cùng hấp dẫn giữa 2 tay cơ Thanh Tuấn và Khánh Duy, khi điểm số liên tục bị so kè. Tuy nhiên, với khả năng “điều bi” tốt hơn, tay cơ Thanh Tuấn đã xuất sắc vượt lên giành thắng lợi 14/10 sau 30 đường cơ, đoạt Cúp vô địch. Giải nhì là tay cơ Khánh Duy, đồng hạng ba là 2 tay cơ Minh Lực và Thanh Hùng (TP.HCM).

Ngoài giải Billiards Gò Dầu mở rộng, tranh Cúp Galaxy lần thứ nhất, TT.VHTT-TT huyện Gò Dầu còn tổ chức giải bóng đá tứ hùng, thu hút 4 đội bóng trong và ngoài huyện tham gia gồm CLB Tân Lập (Gò Dầu), Cty CP Cao su Tây Ninh, Cty TNHH Thiên Long và Cty TNHH Ngọc Long (TP.HCM). Với thể thức thi đấu bắt cặp loại trực tiếp, chọn đội thắng vào tranh chung kết, các trận so tài của giải đã diễn ra trên tinh thần đoàn kết, học hỏi. Kết quả, Cúp vô địch đã được trao cho đội bóng của Cty CP Cao su Tây Ninh, giải nhì CLB Tân Lập và giải ba Cty TNHH Ngọc Long. Ngoài ra, BTC giải bóng đá tứ hùng đã quyên góp ủng hộ cho Quỹ nạn nhân chất độc da cam của huyện số tiền trên 2 triệu đồng.

THÁI NINH