BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Số người chết do tai nạn giao thông gia tăng

Cập nhật ngày: 15/05/2009 - 06:01

Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ

Từ đầu năm 2009 đến nay, tình hình tai nạn giao thông ở Gò Dầu tiếp tục diễn biến phức tạp, đã xảy ra 9 vụ, làm 12 người chết (tăng 3 người so với cùng kỳ năm 2008) dù lực lượng tuần tra kiểm soát, đã tăng cường huy động nhiều lực lượng tham gia, luôn có mặt trên tất cả các tuyến đường, xử phạt trên 1,48 tỷ đồng.

Mặt khác, các ngành chức năng ở Gò Dầu luôn coi trọng công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông như: tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức, lắp đặt thêm 10 biển báo giao thông, sửa chữa các tuyến đường trọng điểm… Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn xảy ra với mức độ ngày càng gia tăng rất đáng lo ngại, là huyện đứng hàng thứ 4 trong tỉnh về số người chết do tai nạn giao thông.

Trước tình hình này, chiều ngày 14.5.2009, Ban An toàn giao thông tỉnh Tây Ninh do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh, Uỷ viên thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến làm việc với Ban An toàn giao thông huyện Gò Dầu.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến đóng góp của các thành viên, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn kết luận: Công tác tuyên truyền ở Gò Dầu chưa mạnh, chưa đủ sức tác động đến ý thức của người dân, các biển báo giao thông còn thiếu; phương tiện phục vụ công tác tuần tra kiểm soát còn ít, thiếu; vai trò của Ban An toàn giao thông của huyện, xã còn có mặt hạn chế. Đồng chí cũng đã góp ý những biện pháp nhằm tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới như: tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tuyên truyền ở tổ dân cư tự quản, trong các đoàn thể, lực lượng học sinh, đặc biệt qua phương tiện thông tin đại chúng nhằm tác động đến ý thức cho nhân dân từ nhiều phía; nâng vai trò trách nhiệm Ban An toàn giao thông huyện, xã. Tăng cường xây dựng lực lượng Cảnh sát giao thông đủ mạnh và nhất là cái tâm của người Cảnh sát giao thông.

Nguyễn Bình