BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Thị trường thịt heo ế ẩm do dịch bệnh

Cập nhật ngày: 12/08/2010 - 10:48
HTML clipboard

(BTNO) - Trước thông tin Gò Dầu công bố dịch heo tai xanh tại một số xã, tình hình buôn bán thịt heo của các chợ trên địa bàn đã trở nên hết sức ảm đạm. Người dân tỏ ra rất e ngại khi sử dụng thịt heo, và chuyển sang các loại thực phầm khác như gà, vịt, trâu, bò… Một số người chọn cách ăn chay cho an toàn.  

Thị trường thịt heo ế ẩm trong những ngày qua, khi tình hình dịch bệnh heo tai xanh bùng phát dữ dội

Bà Nguyễn Thị Ngọc Giàu, người bán thịt heo ở chợ Gò Dầu cho biết: Trong những ngày qua, giá cả thịt heo giảm trên 10 ngàn đồng/kg, số lượng thịt heo bán ra giảm hơn 2/3. Tình hình này đã làm cho người chăn nuôi heo lẫn người buôn bán thịt heo hết sức khốn đốn.

Theo số liệu của ngành Thú y huyện Gò Dầu, tính đến nay huyện Gò Dầu có 1.456 con heo bệnh, 332 con heo bị chết. Các vùng có nguy cơ lây lan nhiều nhất là: Hiệp Thạnh, Phước Đông và Phước Thạnh. Ngành chức năng khuyến cáo, để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, người dân cần thực hiện “ 5 không”: Không giấu dịch; không mua heo bệnh, sản phẩm heo bệnh; không bán chạy heo mắc bệnh; không tự vận chuyển heo bị bệnh ra khỏi vùng dịch; không vứt xác heo bừa bãi. Và theo ngành chức năng, bà con nên an tâm sử dụng thịt heo có dấu kiểm dịch của cơ quan thú y, nhưng đặc biệt không nên ăn tiết canh.

Nguyễn Bình