BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gò Dầu: Tiến độ triển khai xây dựng khu tái định cư chậm

Cập nhật ngày: 04/11/2010 - 11:15

Tiếp tục đợt giám sát tình hình triển khai thực hiện quy hoạch các khu, cụm công nghiệp và thực hiện chính sách bồi thường tái định cư trên địa bàn tỉnh, ngày 2.11.2010 Thường trực HĐND tỉnh đã làm việc với UBND huyện Gò Dầu.

Báo cáo của huyện Gò Dầu cho biết trên địa bàn huyện có quy hoạch 2 khu công nghiệp là Khu Liên hợp công nghiệp- đô thị- dịch vụ Phước Đông - Bời Lời và Khu Công nghiệp Hiệp Thạnh và 1 Cụm công nghiệp Bàu Đồn. Trong đó Khu Công nghiệp Hiệp Thạnh- quy hoạch diện tích 250 ha đã tạm ngưng triển khai do chủ đầu tư là Công ty TNHH Visarim Orume mất khả năng tài chính không thể tiếp tục thực hiện. Cụm công nghiệp Bàu Đồn- quy hoạch diện tích 200 ha, đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho Công ty CP đầu tư và địa ốc Sài Gòn Chợ Lớn làm chủ đầu tư nhưng cũng không được triển khai do chủ đầu tư không đảm bảo nguồn tài chính thực hiện.

Triển khai xây dựng hạ tầng trong Khu Liên hợp Phước Đông- Bời Lời

Riêng Khu Liên hợp Phước Đông- Bời Lời do Công ty CP đầu tư Sài gòn VRG làm chủ đầu tư thì triển khai giải phóng mặt bằng khá nhanh. Đến nay, phần diện tích trên địa bàn huyện Gò Dầu thuộc Khu Liên hợp đã tiến hành bồi thường được hơn 98%, đồng thời đã triển khai xây dựng hạ tầng giao thông đối với một số tuyến chính. Tuy nhiên, tiến độ triển khai xây dựng khu định cư- trên địa bàn ấp 6, xã Bàu Đồn thì được đánh giá là chậm so với thời gian dự kiến.

Theo quy hoạch Khu tái định cư có diện tích 72 ha, nhưng đến nay vẫn còn một số hộ chưa đồng ý nhận tiền bồi thường. Ngoài ra, còn một số cây trồng trên diện tích tái định cư chậm thanh lý góp phần làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng. Hiện huyện Gò Dầu đang hoàn chỉnh các bước còn lại để tiến hành cưỡng chế hành chính đối với những hộ không nhận tiền bồi thường và không chấp hành bàn giao đất để đẩy nhanh tiến độ xây dựng khu tái định cư.

Về lâu dài, huyện Gò Dầu đề xuất có quy hoạch chung khu tái định cư cho nhiều dự án, đồng thời xây dựng đầy đủ cơ sở hạ tầng dân sinh trước khi thực hiện giải toả để đảm bảo tốt hơn cho những hộ có đất bị thu hồi khi đến nơi ở mới.

S.T