BAOTAYNINH.VN trên Google News

Gom tiền tỷ lừa 'chạy việc' rồi xuất cảnh qua Mỹ 

Cập nhật ngày: 18/04/2017 - 06:06

Sau khi gom hơn 1,5 tỷ đồng của 20 người bằng chiêu lừa "chạy việc" vào cơ quan nhà nước, Lê Thị Kim Cúc đã bỏ trốn và xuất cảnh qua Mỹ.


Hình ảnh Lê Thị Kim Cúc tại quyết định truy nã đặc biệt

Chiều 17-4, đại tá Đặng Ngọc Sơn - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết cơ quan công an vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Lê Thị Kim Cúc (58 tuổi, thường trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế, là giáo viên nghỉ hưu) về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra xác định được từ tháng 12-2014 đến tháng 6-2016, Lê Thị Kim Cúc đã lợi dụng lòng tin của nhiều người, cùng với uy tín giáo viên để đưa ra thông báo tin gian dối về việc có khả năng xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước.

Với phương thức, thủ đoạn trên, Lê Thị Kim Cúc đã nhận hồ sơ xin việc làm và tiền đặt cọc của khoảng 20 người với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng rồi chiếm đoạt. Sau khi nhận được tiền, Cúc đã không thực hiện cam kết như đã hứa.

Được biết, đối với các ngành công chức, viên chức nhà nước và ngành y, giáo viên, Cúc lấy từ 60-180 triệu đồng. Hiện Cúc đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Cơ quan công an xác định Cúc đã xuất cảnh qua Mỹ.

Nguồn TTO