BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google âm thầm khai tử sản phẩm Glass?

Cập nhật ngày: 28/01/2016 - 05:35

Trong khi các tài khoản trên Twitter, Instagram của Glass ngừng hoạt động mà không có "lời từ biệt" nào từ Google, còn người dùng Google+ chỉ nhận được thông điệp: "Chào các bạn, chúng tôi đã rất vui vì được trò chuyện với các bạn trên Google+ qua chương trình Explorer. Từ bây giờ, nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về Glass, bạn có thể liên lạc với chúng tôi qua trang hỗ trợ chính thức".

Trang Tech Radar cho hay, Google đã âm thầm đóng cửa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội của dự án Google Glass.

Google Glass.
Google Glass, chiếc kính thông minh của Google được cho là sản phẩm công nghệ quá đắt, không phù hợp túi tiền của đa số người dùng.

Như vậy, kể từ khi ngừng bán sản phẩm Glass vào tháng 3/2015, Google đã âm thầm gỡ bỏ dần các kênh giao tiếp với công chúng đối với dự án này.

Nhưng ở góc độ khác, một số nguồn tin cho biết, Google đã đặt mua chip Intel để trang bị cho các dòng Google Glass nhằm hoàn thiện cho người dùng cuối.

Trước việc đóng cửa hoàn toàn các tài khoản mạng xã hội nhưng hãng vẫn tiếp tục hỗ trợ sản phẩm, nhiều người cho rằng, có thể đây là tín hiệu Google sẽ ngừng ra mắt các phiên bản mới của Glass – một chiếc kính bị chỉ trích là đắt tiền nhưng lại chưa hoàn thiện.

Sau thời điểm chấm dứt chương trình Explorer (cho phép mua bản thử nghiệm của Glass với giá 1.500 USD), các lãnh đạo của Google vẫn liên tiếp khẳng định chiếc kính thông minh này chưa "chết" mà mới chỉ đang hoàn thiện.

Trước đó, hồi tháng 9/2015, Google đã “đặt cược” vào kính thông minh Glass, đổi tên thành Aura và được quảng bá rầm rộ, đồng thời còn chiêu mộ hàng loạt chuyên gia từ Amazon lẫn Apple.

Hồi tháng 5/2015, kính thông minh Google Glass đã ra mắt tại Việt Nam (TP.HCM), với giá 40,8 triệu đồng.

Với mức giá quá đắt so với nhiều sản phẩm công nghệ khác, chẳng hạn so với chiếc kính thực tế ảo VR của Samsung – kết nối với smartphone để xem phim và các video 3D chỉ với 100 USD (khoảng 2 triệu đồng) là “một trời, một vực”, nên rất ít người dùng dám mua nó.

Nguồn XHTT