Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google bất ngờ tuyên bố đóng cửa Spaces 

Cập nhật ngày: 25/02/2017 - 15:23

Ứng dụng Google Spaces bất ngờ bị tuyên bố đóng cửa, vòng đời của ứng dụng này thậm chí còn không kéo dài đến 1 năm kể từ khi ra mắt vào tháng 5/2016 trước khi công ty ra quyết định ngừng hỗ trợ vì không thu hút được người dùng như kỳ vọng ban đầu.

Theo một thông báo từ nhóm phát triển Spaces ngày hôm nay cho biết, họ buộc phải ra quyết định khó khăn và ứng dụng chia sẻ nhóm trên mạng xã hội sẽ bị khóa ở chế độ chỉ cho phép đọc (read-only) từ ngày 3/3 tới và hoàn toàn đóng cửa vào ngày 17/4 sau đó.

Những người dùng còn lưu trữ thông tin trên đó cần sao lưu hoặc in ra hoặc xóa đi những nội dung đó. Sau ngày 17/4, Spaces sẽ biến mất hoàn toàn trên Internet tương tự như ứng dụng Google Wave trước đó đã bị công ty khai tử vào năm 2012.

Google Spaces là một ứng dụng cung cấp nền tảng để chat nhóm tương tự như Facebook Messenger. Nó được tích hợp sẵn 3 ứng dụng nổi trội của Google là Search, Youtube và Chrome.

Nhờ vậy, trong lúc chat nhóm, người dùng cần tìm một tấm ảnh hay một đường link để thảo luận tiếp thì có thể thực hiện ngay trong ứng dụng mà không cần phải chuyển ra ngoài để truy cập vào các ứng dụng trình duyệt khác. Ứng dụng này hiện hỗ trợ 3 nền tảng iOS, Android và web cho mọi tài khoản người dùng Gmail.

Nguồn XHTT