BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google chặn Youtube trên các thiết bị của Amazon 

Cập nhật ngày: 08/12/2017 - 07:18

Một mâu thuẫn công khai hiếm hoi vừa xảy ra giữa hai ông lớn Google và Amazon khi Google tuyên bố chặn ứng dụng Youtube của họ trên 2 thiết bị của Amazon.

Các thiết bị Fire TV của Amazon được trưng bày tại một sự kiện truyền thông giới thiệu các sản phẩm mới của Amazon tại San Francisco ở California, Mỹ - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, cùng với việc chặn ứng dụng truyền phát video trực tuyến YouTube, Google cũng chỉ trích đại gia bán lẻ Amazon đã không bán các thiết bị phần cứng do Google sản xuất trên trang của họ.

Sự cố xung đột là mâu thuẫn mới nhất tại Thung lũng Silicon đã đẩy người tiêu dùng vào "giữa các làn đạn"của những đối thủ cạnh tranh lớn.

Trên thực tế, Amazon và Google (thuộc sở hữu của tập đoàn Alphabet) đã xung đột với nhau trong nhiều lĩnh vực, từ điện toán đám mây và tìm kiếm online cho tới các thiết bị điện tử điều khiển bằng giọng nói như loa thông minh Google Home và Amazon Echo Show.

Theo một báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường eMarketer hồi đầu năm nay, bộ sản phẩm thiết bị điện tử điều khiển bằng giọng nói của Amazon hiện đang bán chạy hơn các sản phẩm cùng loại của Google.

Giới công nghệ đồ rằng trong một tương lai không xa, việc tương tác với máy tính bằng giọng nói sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn, trong bối cảnh đó, chưa rõ Amazon, Google hay một hãng công nghệ nào khác sẽ chiếm vị trí thống lĩnh thị trường đó.

Logo của YouTube - Ảnh: REUTERS

Trong thông cáo của công ty, Google cho biết: "Amazon đã không bán các sản phẩm của Google như Chromecast và Google Home, không cho người dùng ứng dụng Google Cast tiếp cận dịch vụ Prime Video của Amazon và tháng trước đã ngừng bán một số sản phẩm mới nhất của Nest (công ty con của Google)".

"Vì mối quan hệ không có đi có lại này, chúng tôi sẽ không hỗ trợ YouTube trên hai thiết bị Echo Show và Fire TV nữa", Google tuyên bố. "Chúng tôi hy vọng có thể sớm đạt được một thỏa thuận để giải quyết những vấn đề này".

Đáp trả lại động thái của Google, thông cáo của Amazon cho rằng: "Google đang tạo ra một tiền lệ gây thất vọng với việc ngăn chặn có chọn lọc quyền tiếp cận của người tiêu dùng vào một trang web mở".

Amazon cũng nói hy vọng sẽ sớm tìm được giải pháp cho vấn đề với Google. Nhưng hãng này cũng thông báo với người dùng về việc họ vẫn có thể truy cập Youtube trên mạng Internet mà không cần thông qua ứng dụng tích hợp trên hai thiết bị Echo Show và Fire TV như bình thường.

Nguồn TTO


Liên kết hữu ích