BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google công bố dữ liệu vị trí trên smartphone 

Cập nhật ngày: 05/04/2020 - 09:11

Google công bố báo cáo về dữ liệu vị trí của smartphone, cho phép 131 quốc gia có dịch truy cập để đưa ra biện pháp phòng ngừa tốt nhất.

Báo cáo của Google về dữ liệu vị trí người dùng di động tại 131 quốc gia có dịch. Ảnh: TheVerge.

Báo cáo của Google dựa trên tính năng lưu trữ lịch sử vị trí trên smartphone. Nội dung này sẽ giúp các cơ quan phụ trách y tế và phòng dịch biết được người dân trong khu vực của mình hoạt động thế nào.

Chiến lược y tế công cộng, như làm việc tại nhà, giữ khoảng cách an toàn nhằm làm chậm tốc độ lây lan của Covid-19  đang được áp dụng ngày càng nhiều trên thế giới. Trong Google Maps, công ty sử dụng dữ liệu tổng hợp và ẩn danh đưa ra mật độ người tại một số địa điểm nhất định. Các dữ liệu này có thể hữu ích với chính quyền địa phương khi đưa ra các quyết định quan trọng trong phòng chống dịch.

Bất kỳ ai tại 131 quốc gia có dịch Covid-19 đều có thể xem được báo cáo của Google. Tại một số nơi, người xem còn có thể tìm kiếm nâng cao về một khu vực, từng tiểu bang, tỉnh và quận. Sau khi chọn khu vực địa lý xong, Google sẽ tạo một tệp PDF với các dữ liệu mà họ thụ thập được và gửi cho người xem. Google chọn PDF vì dễ tải xuống và chia sẻ. 

Mỗi báo cáo sẽ có 6 loại thông tin khác nhau, gồm bán lẻ và giải trí, mua sắm, công viên và các địa điểm công cộng, trạm xe buýt, văn phòng và cuối cùng là khu dân cư. 

Dữ liệu Google không bao gồm thông tin nhận dạng cá nhân hoặc hiển thị số lượt truy cập vào bất kỳ mục cụ thể nào.

Nguồn VNE


Liên kết hữu ích