Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google đề nghị thâu tóm Fitbit 

Cập nhật ngày: 29/10/2019 - 19:18

Alphabet, công ty mẹ của Google, đã ra giá để mua lại Fibit nhằm phá vỡ thế độc tôn của Apple trên thị trường đồng hồ thông minh.

Google muốn tiếp cận người dùng thiết bị đeo và đồng hồ thông minh qua thương hiệu Fitbit. Ảnh: HypeBeast

Theo Reuters, thông tin trên đã khiến cổ phiếu của Fitbit tăng tới 30,5% trong phiên giao dịch ngày 28/10, nâng giá trị vốn hóa của công ty chuyên về thiết bị đeo lên mức 1,5 tỷ USD.

Mức giá chi tiết đưa ra chưa được tiết lộ, nhưng động thái này cho thấy nỗ lực của Alphabet trong việc gia nhập thị trường thiết bị đeo thông minh (smart wearable) nhằm cạnh tranh với Apple. Nhiều năm qua, Google đã phát triển và cấp phép sử dụng hệ điều hành WearOS cho các nhà sản xuất đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, họ chưa từng giới thiệu sản phẩm thiết bị đeo riêng.

Trong sự kiện Made by Google, công ty mô tả mục tiêu của họ là điện toán bao phủ (ambient computing), nơi mọi thứ mà người dùng sở hữu sẽ kết nối với nhau qua công nghệ trí tuệ nhân tạo và được điều khiển bằng giọng nói, cho phép họ truy cập vào các dịch vụ của Google mọi lúc mọi nơi.

Thương vụ với Fitbit hứa hẹn mở ra cơ hội để Google đa dạng hóa sản phẩm, đồng thời kết hợp với hệ sinh thái vốn có để lấn sân sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Năm ngoái, hãng đã chiêu mộ cựu Giám đốc điều hành David Feinberg của Geisinger Health để củng cố chiến lược phát triển của mình.

Fitbit không phải là nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh duy nhất nhận được đề nghị từ Google. Trước đó, Google đã mua lại công nghệ đồng hồ thông minh của Fossil với giá 40 triệu USD.

Sự hậu thuẫn từ Alphabet có ý nghĩa quan trọng với Fitbit, đem đến động lực cần thiết để cạnh tranh với Apple - hãng đang chiếm tới 50% thị phần đồng hồ thông minh toàn cầu năm 2018 theo thống kê của Strategy Analytics. Hồi tháng 7, Fitbit đã hạ mức triển vọng doanh thu cuối năm do doanh số của thế hệ đồng hồ Versa mới không đáp ứng được kỳ vọng.

Nguồn VNE (theo CNBC)