BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google miễn phí quảng cáo đối với các ấn phẩm báo chí gốc trong 5 tháng 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 08:51

Tương tự nhiều ngành khác, báo chí - truyền thông cũng đang chịu nhiều sức ép từ đại dịch Covid-19.

Trong tình hình nhiều kênh truyền thông gặp khó khăn trong vận hành, Google ngày 18-4 vừa thông báo một loạt chính sách hỗ trợ mới. Trong đó, nổi bật hơn cả là việc sẽ miễn phí quảng cáo đối với các ấn phẩm sử dụng Trình quản lý quảng cáo (Ad Manager). Dĩ nhiên, không phải tất cả tổ chức sử dụng nền tảng quảng cáo của Google sẽ đủ điều kiện để được trợ giúp. 

Hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến cho biết: Sẽ ưu tiên hỗ trợ các kênh nội dung gốc, nguyên bản. Những kênh đủ điều kiện sẽ nhận được thông báo từ Google trong những ngày tới. Việc hỗ trợ này được kỳ vọng sẽ giúp giảm chi phí vận hành đối với các đơn vị báo chí - truyền thông, đồng thời, góp phần hỗ trợ các dự án truyền thông quan trọng trong giai đoạn dịch bệnh lan tràn. 

Động thái của Google diễn ra trong bối cảnh hàng loạt kênh truyền thông gặp khó do các đối tác cắt giảm kinh phí tuyên truyền, quảng cáo. Hồi đầu tuần qua, Amazon đã gửi thư tới tất cả các đối tác thuộc nhóm Amazon Associates (cá nhân và doanh nghiệp có liên kết với các sản phẩm trên sàn giao dịch điện tử của Amazon để đổi lấy hoa hồng phần trăm doanh số), cho biết sẽ cắt giảm tỉ lệ hoa hồng kể từ ngày 21-4. Thay đổi này khiến nhiều đơn vị truyền thông lâm vào thế khó, trong bối cảnh nhiều bên vốn đã coi việc chia hoa hồng từ các sàn giao dịch điện tử như một cách thu lợi nhuận, khi doanh số quảng cáo suy giảm liên tục trong vài năm trở lại đây. 

Chính vì thế, mọi động thái hỗ trợ vào lúc này đối với các đơn vị báo chí - truyền thông đều là đáng quý. Ngoài chính sách mới nêu trên, Google cũng đang duy trì gói hỗ trợ 6,5 triệu USD dành cho các tổ chức tham gia cuộc chiến chống tin giả, trong đó, tập trung vào việc đẩy lùi các nội dung sai lệch, lừa đảo về Covid-19. Trong tuần này, hãng cũng đưa ra các gói tài chính “tăng lực” cho những ấn phẩm báo chí phục vụ các cộng đồng dân cư địa phương. 

Nguồn hanoimoi


Liên kết hữu ích