BAOTAYNINH.VN trên Google News

Google sắp cho ra hệ thống Handfree để cạnh tranh với Apple Pay

Cập nhật ngày: 05/03/2016 - 12:11

Trong một thông báo đăng trên trang mạng cá nhân ngày 2/3, Pali Bhat - Giám đốc sản xuất của Google đã “hé lộ” chuyện này, rằng phương thức thanh toán mới qua hệ thống mang tên "Handfree" cho phép người sử dụng Android Pay của hãng thanh toán tại các điểm mua hàng mà không cần rút các thiết bị điện tử ra khỏi túi.

Trong thời gian gần đây, "gã khổng lồ" tìm kiếm của Mỹ vẫn đang tiến hành thử nghiệm nhiều giải pháp, nhằm nâng tầm dịch vụ thanh toán di động Android Pay ra mắt hồi năm ngoái, thu hút người dùng và cạnh tranh trực tiếp với dịch vụ thanh toán Apple Pay của Apple.

Thanh toán qua di động.
Thanh toán qua di động đang là xu thế.

Hệ thống "Handfree" hoạt động theo nguyên lý sau: Khi cần thanh toán tại các siêu thị hay cửa hàng có kết nối với hệ thống Handfree, người dùng chỉ việc đọc tên của mình cho nhân viên thu ngân, sau đó hệ thống máy tính của cửa hàng sẽ “nhận diện khuôn mặt khách hàng” qua hình ảnh đã được lưu sẵn trong hệ thống và tự động trừ tiền trong tài khoản của khách.

Trong khi đó, máy điện thoại hoặc thiết bị cầm tay khác của người sử dụng và hệ thống máy tính của các siêu thị, cửa hàng sẽ được kết nối với nhau thông qua bluetooth, wifi và chip GPS để tiến hành các thao tác thanh toán.

Ra mắt từ tháng 9/2015, dịch vụ thanh toán Android Pay của Google được kết nối với các nhà mạng, các mạng lưới thanh toán, các ngân hàng và nhà bán lẻ, cho phép người dùng smartphone và các thiết bị cầm tay thông minh khác thanh toán thay cho thẻ.

Hiện, trung bình mỗi tháng có khoảng 1,5 triệu lượt người đăng ký sử dụng Android Pay tại Mỹ và số lượng điểm bán hàng đồng ý thanh toán bằng hình thức này cũng đã tăng lên 2 triệu điểm.

Khi dùng, Android Pay sẽ tự tạo ra một tài khoản ảo (token) để đảm bảo thông tin về thẻ tín dụng thật của người dùng không lọt ra ngoài trong khi tiến hành giao dịch.Và, cũng tương tự như Apple Pay, Android Pay cho phép người dùng lưu trữ trong điện thoại thông tin thẻ tín dụng, thẻ khách hàng thân thiết cũng như các dữ liệu liên quan khác.

Cả Android của Google và iOS của Apple đều là những hệ điều hành đang thống lĩnh thị trường smartphone toàn cầu.

Bởi thế, cả 2 "gã khổng lồ công nghệ" Mỹ vẫn đang “âm mưu” chiếm lĩnh thị trường mua sắm và giao dịch trên toàn cầu dựa trên nền tảng di động Android và iOS, đang phát triển như vũ bão và nhanh chóng lớn mạnh.

Nguồn XHTT