BAOTAYNINH.VN trên Google News

Góp sức trẻ vì cộng đồng 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 10:44

BTNO - Thời gian qua, công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Long Thành Trung (huyện Hoà Thành) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, thể hiện được tính xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Đoàn viên, thanh niên tuyên truyền an toàn giao thông bằng hình ảnh trực quan.

Thời gian qua, công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã Long Thành Trung (huyện Hoà Thành) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, thể hiện được tính xung kích của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế xã hội ở địa phương.

Phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” được thực hiện mạnh mẽ thông qua việc tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh. Các phần việc thiết thực đã diễn ra như: hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom rác thải, công trình “Thắp sáng đường quê” với phương châm “Thanh niên xã Long Thành Trung chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ, Xã đoàn đã thực hiện 12 công trình “Thắp sáng đường quê”, 17 công trình phần việc thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng 5 căn nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá hơn 343 triệu đồng.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn và hoạt động cao điểm kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7) cũng được Xã đoàn quan tâm thực hiện thường xuyên. Qua đó, có gần 100 lượt gia đình chính sách được thăm hỏi, tặng quà với tổng số tiền hơn 50 triệu đồng.

Song song đó, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cũng được Xã đoàn chú trọng- thông qua việc thành lập và tổ chức hoạt động có hiệu quả 1 Ðội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường; tổ chức ra quân 26 đợt tuyên truyền vệ sinh môi trường, vận động người  dân, các hộ gia đình thu gom rác thải để đúng nơi quy định, trồng hơn 1.500 cây xanh các loại dọc các tuyến đường, phát 3.000 tờ rơi vận động bảo vệ môi trường…

Trong Tháng Thanh niên năm 2017, Xã đoàn Long Thành Trung tập trung thực hiện có hiệu quả nhiều phần việc, trong đó tiêu biểu là các hoạt động tình nguyện như: công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại hẻm số 77 đường Tôn Ðức Thắng, ấp Long Thới. Công trình có chiều dài 1.000m, được lắp 34 bóng đèn led tiết kiệm điện, tổng trị giá 32 triệu đồng (do nhân dân đóng góp).

Các công trình “Thắp sáng đường quê” như thế đã tạo điều kiện cho người dân được thuận lợi, an toàn hơn trong sinh hoạt, đi lại; giảm thiểu tình trạng trộm cắp và tai nạn giao thông. Các mô hình hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực đều được người dân đồng tình ủng hộ, tạo sức lan toả trong cộng đồng.

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn- một người dân ngụ ấp Long Trung cho biết, nếu như trước đây, nhiều tuyến đường, con hẻm trên địa bàn xã luôn trong tình trạng tăm tối thì nay, gần như ánh đèn soi sáng khắp nơi, người dân cảm thấy yên tâm hơn khi lưu thông trên đường vào ban đêm, rất thuận tiện cho việc đi lại, làm ăn. “Tôi rất mong Ðoàn Thanh niên địa phương sẽ tiếp tục thực hiện nhiều hơn nữa những công trình có ý nghĩa như thế này”- anh Tuấn nói thêm.

Một trong những hoạt động được Xã đoàn Long Thành Trung duy trì thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua là ra quân trực chốt đèn và tuyên truyền an toàn giao thông bằng những hình ảnh trực quan. Các thành viên của nhóm thanh niên tình nguyện sẽ luân phiên đứng tại một số điểm giao thông vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 từ 16 giờ 30 đến 18 giờ để truyền tải thông điệp về an toàn giao thông bằng những biểu ngữ và hình ảnh sinh động do các bạn trẻ tự thiết kế.

Theo anh La Thanh Hiền- Bí thư Xã đoàn, đây là một hoạt động nằm trong kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hoá giao thông”. Sự nhiệt tình tuyên truyền của lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng những hình ảnh trực quan sẽ góp phần tác động tích cực tới người dân, giúp mọi người nâng cao nhận thức về việc tuân thủ pháp luật nhằm bảo đảm sự an toàn về tính mạng, tài sản cho bản thân và cho cả cộng đồng khi tham gia giao thông trên đường.

K.K