Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành:

Góp sức vì bình yên Tổ quốc 

Cập nhật ngày: 07/08/2020 - 15:04

BTNO - Hơn 30 năm làm việc trong ngành Công an, phần lớn thời gian công tác gắn liền với nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát cơ động, dù ở vị trí nào, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành (sinh năm 1969) - Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh cũng luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, quyết tâm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Cảnh sát cơ động là lực lượng vũ trang trực diện, đơn vị mũi nhọn trong tấn công trấn áp tội phạm. Lực lượng sẵn sàng chiến đấu, tham gia triệt phá nhiều chuyên án, vụ án có tính chất nghiêm trọng. Với vai trò là Trưởng Phòng Cảnh sát cơ động, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành luôn cố gắng phát huy vai trò quản lý, chỉ huy trên các lĩnh vực, chủ động khảo sát, nắm tình hình, phát huy hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản; tập trung đấu tranh với các loại tội phạm hình sự, ma túy, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành trong một lần huấn luyện thực binh thí điểm gậy hỗ trợ đánh bắt đối tượng manh động.

Với tinh thần trách nhiệm của người chỉ huy, Thượng tá Thành luôn phấn đấu trên tất cả các mặt công tác, làm tốt vai trò tham mưu cho Ban Chuyên án, Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thành phố triệt phá hơn 60 chuyên án, vụ án đạt yêu cầu.

Kể về những chuyên án đã được triệt phá, Thượng tá Thành cho biết, “Phòng đã phối hợp với các đơn vị nỗ lực triệt phá hơn 15 chuyên án, vụ án nghiêm trọng. Trong đó, có các vụ việc về mua bán trái phép chất ma tuý, nhóm đối tượng tổ chức đánh bạc, cho vay lãi nặng, cưỡng đoạt tài sản hay chủ động bố trí lực lượng tác chiến, phối hợp truy bắt đối tượng Lê Quốc Tuấn…”.

Trước những khó khăn, thách thức và yêu cầu ngày càng cao đối với nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, Thượng tá Thành chủ động tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh xây dựng các kế hoạch và tổ chức huấn luyện hơn 50 lớp với nội dung, chương trình cụ thể, phù hợp từng vị trí công tác như huấn luyện thường xuyên, nâng cao cho lực lượng Cảnh sát cơ động; huấn luyện cán bộ chiến sĩ Công an các huyện, thành phố làm nhiệm vụ như Cảnh sát cơ động; huấn luyện cán bộ chiến sĩ nữ Công an tỉnh làm nhiệm vụ hỗ trợ giải tán đám đông gây rối an ninh trật tự; tổ chức thực tập các phương án xử lý tình huống…

Ngoài ra, còn quan tâm chỉ đạo sâu sát trong công tác dân vận, hành quân dã ngoại kết hợp huấn luyện, thực hành phương án với đẩy mạnh các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, giúp đỡ người khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an tốt đẹp trong lòng nhân dân, vận động mọi người tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đặc biệt, người chỉ huy này còn quan tâm đến việc giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sĩ. Triển khai có hiệu quả, sáng tạo trong cuộc vận động xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 04 của Bộ Công an...

Bằng những nỗ lực của cá nhân và tập thể, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã có những chuyển biến tích cực. Tư tưởng, hành động của cán bộ, chiến sĩ, ngày càng nâng cao, ý thức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

Với quyết tâm bảo vệ bình yên Tổ quốc, an toàn cho nhân dân, trong quá trình làm việc, Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành thường tìm tòi, ứng dụng nhiều mô hình, cách làm hay trong huấn luyện, chiến đấu và công tác như mô hình ứng trực theo kíp chiến đấu; sử dụng máy bay không người lái để khảo sát địa hình, vẽ sơ đồ, xác định vị trí đối tượng phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm.

Thượng tá Thành huấn luyện quân sự cho lực lượng trực tiếp chiến đấu.

Hay việc chủ động ứng dụng gậy hỗ trợ cho cán bộ chiến sĩ trong công tác, chiến đấu của lực lượng Cảnh sát cơ động…  “Hơn 30 năm gắn bó với ngành, đối với tôi, đây là một hành trình có nhiều thăng trầm và kỷ niệm.

Tôi nhận thấy bản thân phải cố gắng, cống hiến nhiều hơn, tận lực, tận tâm trong công việc. Với tôi, lực lượng Cảnh sát cơ động phải hiểu biết và thành thạo về quân sự, võ thuật, giỏi về nghiệp vụ để bảo vệ bình yên cho nhân dân”, Thượng tá Thành chia sẻ.

Sự nỗ lực, hết lòng trong công việc của Thượng tá Nguyễn Ngọc Thành được mọi người quý trọng và đánh giá cao. Ông được Bộ Công an tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng năm 2018 và 3 bằng khen; UBND tỉnh tặng 2 bằng khen; Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng 8 giấy khen về công tác đột xuất trong đấu tranh phòng chống tội phạm, công tác huấn luyện...

Trong 5 năm, Phòng Cảnh sát cơ động được Bộ Công an, Bộ Tư lệnh, Cục công tác Đảng và công tác chính trị, UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện và các sở, ban ngành tặng 1 cờ thi đua và 21 bằng khen, 34 giấy khen cho tập thể; tặng 26 bằng khen, 445 giấy khen cho cá nhân. 

Phương Thảo