Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

GRDP 6 tháng đầu năm tăng hơn 4% so cùng kỳ 

Cập nhật ngày: 29/06/2023 - 23:22

BTN - Sáng 29.6, Cục Thống kê tỉnh tổ chức buổi họp báo công bố số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023, dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Đình Bửu Quang- Cục Trưởng Cục Thống kê tỉnh trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Báo cáo tại buổi họp, ông Nguyễn Đình Bửu Quang- Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh cho biết, những tháng đầu năm 2023, tình hình sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhất là các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của hệ thống chính trị và các doanh nghiệp, quý II.2023, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kết quả tốt. Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) 6 tháng đầu năm 2023 tăng 4,07% so cùng kỳ.

Trong đó, sản xuất nông nghiệp duy trì phát triển ổn định; hoạt động thương mại dịch vụ sôi động, sức mua tăng, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng 11,23%. Sản xuất công nghiệp có tín hiệu phục hồi tốt (chỉ số sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 4,3%). Chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo, bảo trợ xã hội, kết nối cung cầu lao động hỗ trợ người lao động tìm việc được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt kịp thời.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đại diện các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến công tác bảo vệ môi trường và phát triển giao thông đường thuỷ trên sông Vàm Cỏ Đông, công tác phát triển du lịch, bảo đảm an toàn giao thông… lãnh đạo Cục Thống kê và các sở, ngành đã thông tin, làm rõ thêm một số nội dung các cơ quan báo chí quan tâm. Đồng thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành với ngành Thống kê trong việc cung cấp thông tin tích cực về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Minh Dương